Nga cung cấp trực thăng tấn công Mi-35M cho Nigeria

© Sputnik / Vitaliy Timkiv / Chuyển đến kho ảnhTrực thăng tấn công Mi-35
Trực thăng tấn công Mi-35  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đã bàn giao 6 máy bay trực thăng tấn công Mi-35M cho Nigeria theo hợp đồng, Abuja đang chờ đợi nhận thêm 6 chiếc nữa, - Đại sứ Nigeria tại Nga Steve Davis Ugba tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.
“Chúng tôi có hợp đồng mua 12 máy bay trực thăng Mi-35, sáu chiếc trong số này  đã được bàn giao. Với câu hỏi khi nào cung cấp sáu chiếc còn lại sẽ được giao thì Bộ trưởng Quốc phòng của nước tôi sẽ trả lời rõ hơn ... Hiện thời chúng tôi đang thảo luận về phương thức đảm bảo việc cung cấp”, - Đại sứ nói.

Ông lưu ý rằng, về tổng thể, hợp tác giữa Matxcơva và Abuja trong lĩnh vực kỹ thuật-quân sự đang bị cản trở nhiều bởi lệnh trừng phạt chống Nga.

Trực thăng chiến đấu Mi-28N - Sputnik Việt Nam
Trình làng lô trực thăng đầu tiên Mi-28NM và Ka-52 tại triển lãm “Army-2019"
“Các biện pháp trừng phạt chống Nga không giúp ích gì cho công việc này, chắc  quý vị có thể hình dung. Nga là đối tác đáng tin cậy luôn hoàn thành nghĩa vụ cam kết. Chúng tôi nhất định sẽ thỏa thuận về việc bàn giao số máy bay trực thăng Mi-35 còn lại, và sau đó chúng tôi sẽ xem có thể làm gì trong khuôn khổ pháp lý”, -  Đại sứ thông báo. - Chúng tôi cố gắng làm việc trong phạm vi hệ thống  để Nga không thiệt hại gì, mà cả Nigeria cũng không mất mát.

Lịch trình cung cấp sẽ được thảo luận.

"Danh sách những mong muốn của chúng tôi còn khá dài. Sẽ tiếp tục thảo luận về những nội dung này với Nga. Nếu thiếu sự hỗ trợ của Nga, thiếu thiết bị của Nga, cuộc chiến chống khủng bố ở nước tôi sẽ đối mặt với những thách thức rất lớn. Chúng tôi muốn mua thiết bị và nhận được đúng hẹn”, - Đại sứ nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала