Đức và Pháp sẽ đình chỉ cung cấp vũ khí cho Thổ Nhĩ Kỳ do hoạt động tại Syria

© AFP 2023 / Tobias SchwarzФлаги Германии, Франции и Евросоюза
Флаги Германии, Франции и Евросоюза - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PARIS, BERLINE (Sputnik) - Pháp đã quyết định đình chỉ việc cung cấp vũ khí cho Thổ Nhĩ Kỳ và Đức sẽ không cấp giấy phép giao hàng mới cho các sản phẩm của tổ hợp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ do hoạt động quân sự của nước này ở Syria, Bộ Ngoại giao của hai nước cho biết.
"Trước khi kết thúc chiến dịch này (Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria), Pháp đã quyết định đình chỉ tất cả các dự án xuất khẩu vật liệu quân sự mà Thổ Nhĩ Kỳ có thể sử dụng trong chiến dịch quân sự ở Syria. Quyết định này sẽ có hiệu lực ngay lập tức", - Bộ Ngoại giao tuyên bố.
Đốt lốp xe ở biên giới Syria để giảm tầm nhìn của máy bay Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã chiếm làng biên giới ở đông bắc tỉnh Raqqi

Đồng thời, chính phủ Đức sẽ không cấp giấy phép cung cấp vũ khí mới cho Thổ Nhĩ Kỳ do hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria, Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas cho biết.

"Do hoạt động của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở phía đông bắc Syria, chính phủ liên bang sẽ không cấp giấy phép cho việc giao hàng các sản phẩm quốc phòng có thể được Thổ Nhĩ Kỳ triển khai ở Syria", - ông Meath nói trong cuộc phỏng vấn với Bild am Sonntag.

Ông nói thêm rằng chính phủ Đức từ năm 2016 đã theo đuổi đường lối cứng rắn trong xuất khẩu vũ khí choThổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt sau chiến dịch của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin (Syria). Do đó, lần đầu tiên Đức đưa ra lệnh cấm vận xuất khẩu vũ khí mới sang Thổ Nhĩ Kỳ, Bild am Sonntag viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала