Sức mạnh đàn ông, đậu thai và may mắn: Những địa điểm huyền bí nước Nga

© Sputnik / Igor Podgorny / Chuyển đến kho ảnhRừng say ở vùng làng Tarnovo thuộc quận Shilovsky của vùng Ryazan
Rừng say ở vùng làng Tarnovo thuộc quận Shilovsky của vùng Ryazan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Khu rừng nhảy múa nổi tiếng không chỉ có ở Mũi Kurshskaya tỉnh Kaliningrad, mà còn có ở ngoại ô Ryazan. Người ta cho rằng khi đứng giữa những cây cối lạ kỳ này, chỉ cần thầm nói lên điều mình mong muốn, bạn sẽ cầu được ước thấy.

Ngoài ra, chạm tay vào tảng đá khổng lồ bên sông Krasivaya Mech, trên bờ hồ Pleshcheyevo và ở Moskva cũng sẽ giúp thực hiện ước mơ. Ở Altai, bạn phải đi vài vòng tròn quanh cột vòm đá để cầu may. Bài viết sau đây của Sputnik nói về cách tìm kiếm những địa chỉ huyền bí ở Nga.

Khu rừng nhảy múa.

Khu rừng nhảy múa trên Mũi Kurshskaya tỉnh Kaliningrad có hàng ngàn cây thông uốn cong huyền ảo, phân nhánh và thậm chí vặn vẹo thành hình xoắn ốc. Có rất nhiều truyền thuyết về nơi này. Người ta cho rằng nếu đi qua vòng quanh thân cây, bạn có thể kết hôn hoặc ly dị - tùy thuộc vào điều ước của bạn. Có thể vỏ cây thông cũng tiềm ẩn sức mạnh nào đó - gần đây những cây thông thường xuyên bị lột vỏ.

Rừng nhảy múa của Nga  - Sputnik Việt Nam
"Rừng nhảy múa" của Nga trốn khách du lịch

“Để bảo vệ cây, phải làm hàng rào chắn lại, - bà Svetlana Potapova, giám đốc một công ty lữ hành ở Nga nói. - Nhân tiện cũng xin tiết lộ một sự thật đáng kinh ngạc: những cây mới được trồng không hề uốn cong vặn vẹo như vậy.”

Có một khu rừng tương tự, gần Moskva, ở ngoại ô Ryazan, nhưng không nhảy múa, mà có biệt danh là “rừng say”. Theo người ta kể lại, năm 1971, có một cơn lốc tràn qua nơi này, sau đó các thân cây đều bị uốn cong. Nhưng gió bão vốn hoành hành khắp nơi chứ đâu riêng nơi này, và có ranh giới rõ ràng giữa những khu rừng bình thường xung quanh đám cây bất thường này: cây cối trong rừng bạch dương gần đấy đều có dáng thẳng, không bị uốn cong, bà Svetlana Potapova nói.

Người ta cũng nói rằng ở đây có nhiều nấm nhảy múa. Rất dễ dàng để trải nghiệm điều này: từ Moskva đi khoảng 300 km là đến làng Shilovo, từ Ryazan tới đó chỉ khoảng 100 km.

Hòn đá Ngỗng, đá Trinh nữ và đá Ngựa

Ở Moskva, trong khe núi thuộc Khu bảo tồn-bảo tàng Kolomenskoye có hòn đá Ngỗng mang lại sức mạnh cho nam giới và hòn đá Trinh nữ có thể giúp phụ nữ đậu thai.

CC BY-SA 4.0 / Ludvig14 / Kolomenskoe GooseStone 1823 (cropped image)Hòn đá Ngỗng tại Kolomenskoye
Sức mạnh đàn ông, đậu thai và may mắn: Những địa điểm huyền bí nước Nga - Sputnik Việt Nam
Hòn đá Ngỗng tại Kolomenskoye

Theo các hướng dẫn viên thị trấn Pereslavl-Zalessky, hòn đá xanh huyền thoại (từ thời ngoại giáo) từng giúp ai đó sinh con.

Các tín đồ Kitô giáo từng tìm đủ cách để chôn vùi hòn đá xanh này, khiêng nó đi nơi khác, nhưng tảng đá lại quay về chỗ cũ trên bờ. Bây giờ hòn đá linh thiêng nằm trong Công viên quốc gia hồ Pleshcheyevo.

Hướng dẫn viên muốn ẩn danh ở thị trấn Pereslavl-Zalessky cho biết, nhiều người tin rằng nhờ hòn đá thiêng mà họ đã hiện thực được điều ước của mình.

“Họ kể với với tôi là từng đến đây nhiều lần, và ước mơ của họ đã được thực hiện. “Và đây chính là mong ước của chúng tôi – họ nói và chỉ những đứa trẻ đang chơi quanh đấy."

Một tảng đá nổi tiếng khác có tên là đá Ngựa bên bờ sông Krasivaya Mecha ở tỉnh Tula. Tảng đá này cách đường cao tốc M-4 “Sông Đông” không xa, đi theo hướng vào làng Soldatskoye. “Hãy neo tàu trên sông Mecha, bên Đá Ngựa” - lần đầu tiên tảng đá này được nhắc đến năm 1499.

CC BY-SA 3.0 / Zet10 -www.selo48.ru / Hòn đá Ngỗng trên sông Krasivaya Mecha (tỉnh Tula)
Sức mạnh đàn ông, đậu thai và may mắn: Những địa điểm huyền bí nước Nga - Sputnik Việt Nam
Hòn đá Ngỗng trên sông Krasivaya Mecha (tỉnh Tula)

"Ngay cả những người đương thời đôi khi cũng tin rằng hòn đá này giúp cho phụ nữ đậu thai sinh con, còn đàn ông thì có thêm sức mạnh. Trên tảng đá có một cái hốc, hướng về phía mặt trời trong ngày hạ chí, – bà Svetlana Potapova cho biết. – Cho đến bây giờ người ta vẫn không dám chăn thả gia súc ở đây".

Con quỷ và cô gái nông dân

Ở quận Kozelsky của tỉnh Kaluga, trong công viên quốc gia "Ugra", có một nơi gọi là Thị trấn Chertovo (Thị trấn Quỷ).

CC BY-SA 3.0 / Cospi / Ở quận Kozelsky của tỉnh Kaluga, trong công viên quốc gia "Ugra", có một nơi gọi là Thị trấn Chertovo (Thị trấn Quỷ)
Sức mạnh đàn ông, đậu thai và may mắn: Những địa điểm huyền bí nước Nga - Sputnik Việt Nam
Ở quận Kozelsky của tỉnh Kaluga, trong công viên quốc gia "Ugra", có một nơi gọi là Thị trấn Chertovo (Thị trấn Quỷ)

"Trong một khoảng đất nhỏ có những đống đá cuội khổng lồ. Theo một truyền thuyết, có người khổng lồ đã xây nhà cho mình bằng những tảng đá ấy, nhưng sau đó ngôi nhà bị phá hủy. Một truyền thuyết khác nói rằng đây là món quà mà quỷ tặng cho người yếu, vốn là con gái một người nông dân. Cô đặt điều kiện: phải xây dựng cung điện trong một đêm. Quỷ kêu gọi các hồn ma giúp đỡ, ngôi nhà sắp xây dựng xong thì có tiếng gà gáy, hồn ma sợ hãi vứt đá bỏ chạy".

Theo bà Svetlana, thời xa xưa, những tảng đá này được sử dụng trong các nghi lễ, trên nhiều tảng đá có khoét lỗ. Người ta cho rằng chính trong Thị trấn Quỷ này, hồi thế kỷ 16, tên cướp Kudeyar đã giấu kho báu. Tại đây có những cây cỏ còn sót lại từ các thời đại địa chất trong quá khứ xa xưa nê khác biệt với điều kiện tồn tại ngày này, trong đó có loài rêu phát sáng Protonema.

Khỏe như rồng và lời nguyền bánh xe

Trên đảo Olkhon giữa hồ Baikal có núi đá Shamanka (núi đá Pháp thuật), trong lòng nó có hang động quanh co. Chỉ có pháp sư Buryat mới được vào đó. Hơn nữa, không được đi qua đây trên xe có bánh, chỉ được đi trên lưng ngựa hoặc trên xe trượt tuyết. Phụ nữ không được đến gần hang động (nếu không họ sẽ không có con) và những ai có người thân mới qua đời cũng phải tránh xa nơi này.

© Sputnik / Kirill Shipitsyn / Chuyển đến kho ảnhHồ Baikal có núi đá Shamanka (núi đá Pháp thuật)
Sức mạnh đàn ông, đậu thai và may mắn: Những địa điểm huyền bí nước Nga - Sputnik Việt Nam
Hồ Baikal có núi đá Shamanka (núi đá Pháp thuật)

Ở quận Chemal của Cộng hòa Altai cũng có tảng đá pháp sư.

"Các pháp sư thỉnh thoảng tập trung tại đây để cầu nguyện chung, ông Oleg Kardakov, - người đứng đầu cơ quan du lịch địa phương cho biết. - Sau mỗi lần họ tập trung như vậy, suốt cả năm sẽ mưa thuận gió hòa".

Có một vài vật thể huyền bí trong Khu vực Altai, trong hang động Tavdinsky. Chẳng hạn, ở khu vực này có Cổng nguyện cầu. Chỉ cần chạm vào nó và đi vòng quanh ba lần thì điều bạn ước muốn sẽ thành sự thật.

© Depositphotos.com / ASB63Ở quận Chemal của Cộng hòa Altai cũng có tảng đá pháp sư
Sức mạnh đàn ông, đậu thai và may mắn: Những địa điểm huyền bí nước Nga - Sputnik Việt Nam
Ở quận Chemal của Cộng hòa Altai cũng có tảng đá pháp sư

Gần đó có hang Lỗ mũi rồng. Truyền thuyết kể rằng nếu đi vào lỗ mũi bên phải và đi ra bên trái, bạn sẽ “khỏe như rồng”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала