VCCI đã Trao tặng danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2019

© Ảnh : enternews.vnTiết mục ca nhạc mở màn chương trình Trao tặng danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2019.
Tiết mục ca nhạc mở màn chương trình Trao tặng danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2019. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Thánh Gióng được tổ chức lần đầu năm 2005 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức. Danh hiệu này được bình xét và trao tặng cho 100 Doanh nhân tiêu biểu toàn quốc theo qui định 03 năm/lần.

Tiêu chí xét tặng danh hiệu được dựa vào thành tích của doanh nghiệp do doanh nhân lãnh đạo hay làm chủ trong 03 năm liên tục; thành tích cá nhân của các doanh nhân giữ chức vụ lãnh đạo cũng từ 3 năm trở lên.

Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam 2019. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam 2045 - Khát vọng hùng cường và sứ mệnh doanh nhân: Tổ quốc gọi tên mình

Danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Thánh Gióng là hình thức tôn vinh của Cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam đối với người lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, đang hoạt động theo pháp luật Việt Nam, có thành tích xuất sắc trên mọi hoạt động liên quan đến xây dựng, phát triển doanh nghiệp, đóng góp cho kinh tế xã hội của đất nước và nâng cao đời sống người lao động.

Doanh nhân tiêu biểu đều là lãnh đạo doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế: Chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc, giám đốc các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty, Công ty Nhà nước, Công ty Cổ phần, Công ty TNHH, Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Doanh nghiệp Tư nhân đăng ký và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Đây không chỉ là những doanh nhân tiêu biểu mà họ đã vượt khó để thành công, chủ động tận dụng được cơ hội để tái cơ cấu, giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường, quan hệ lao động trong doanh nghiệp cũng như các nội dung liên quan đến quản trị doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Sputnik Việt Nam
Việt Nam có hai đại diện lọt top 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2019

Năm 2019, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Văn phòng ILO tại Việt Nam, Phòng Thương mại Quốc tế và Liên đoàn các Phòng Thương mại Thế giới (ICC) thành lập Ban Chỉ đạo Quốc gia xét tặng danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2019.

Bà Lee Ju Song - Giám đốc Khu vực Châu Á – Phòng Thương mại Quốc tế và Liên đoàn các Phòng Thương mại Thế giới ICC nhấn mạnh: “Danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu được xem là một sáng kiến đáng ngưỡng mộ dưới sự lãnh đạo năng động của VCCI trong việc thúc đẩy và khen thưởng những mô hình kinh doanh xuất sắc”.

Qua 05 tháng phát động và triển khai, Ban tổ chức Chương trình kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam và trao tặng danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2019 - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã chọn được 100 doanh nhân có thành tích xuất sắc nhất. Họ vượt qua hơn 500 doanh nhân được đề cử từ các Bộ, ngành, Uỷ ban nhân dân các tỉnh và các Hiệp hội doanh nghiệp xứng đáng được trao tặng danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2019 ngày hôm nay.

Tại buổi Lễ hôm nay, ông Vũ Hồng Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp VN, Chủ tịch Hội đồng Trung ương các Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam đã lần lượt trao tặng danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2019 cho các doanh nhân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала