Ankara cáo buộc người Kurd phóng thích phiến quân IS*

© AP Photo / Alice MartinsĐơn vị lực lượng Ảrập-Kurd
Đơn vị lực lượng Ảrập-Kurd - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) – Chính lực lượng phòng vệ người Kurd Syria (YPG) đã thả các chiến binh bị bắt giữ của nhóm khủng bố IS* (thuộc Nhà nước Hồi giáo IS*) khỏi nhà tù Tell Abyad ở miền bắc Syria trước khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tới nhằm tạo ra hỗn loạn trong khu vực, một nguồn tin quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ nói với Sputnik.
“Sáng nay, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công một nhà tù Tell Abyad, với hy vọng khống chế và bắt giữ được những kẻ khủng bố IS* ở đó. Nhưng trước khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tới nơi, những kẻ khủng bố RPK (Đảng Công nhân người Kurd)/ YPG đã thả phiến quân IS*, đồng thời cố tạo sự hỗn loạn trong khu vực. Cuộc khám xét hiện trường cho thấy tù nhân IS* đã phá cửa và thoát ra. Thêm vào đó, có căn cứ cho thấy dường như chính lính canh đã phóng thích nhóm chiến binh IS* vô cùng nguy hiểm như trước đây từng đe dọa”, nguồn tin cho hay.

Chiến dịch "Nguồn hòa bình"

Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Erdogan yêu cầu NATO đưa ra lựa chọn giữa Thổ Nhĩ Kỳ và những kẻ khủng bố
Ngày 9 tháng 10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố khởi động chiến dịch "Nguồn hòa bình" ở miền bắc Syria chống lại Đảng Công nhân người Kurd, tổ chức bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo*. 

Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công thành phố Ras al-Ain và một số thành phố Syria khác ở biên giới hai nước trong cùng một ngày. 

Chính quyền tự trị các vùng lãnh thổ ở đông bắc Syria đã chính thức tuyên bố vào Chủ nhật rằng họ đã đạt được thỏa thuận với chính quyền Syria để triển khai quân đội Syria dọc theo toàn bộ biên giới Syria với Thổ Nhĩ Kỳ để giúp đẩy lùi cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm thân Thổ Nhĩ Kỳ.

* Nhóm khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала