Truyền thông Đức nói về hiệu ứng "đáng kinh ngạc" của các lệnh trừng phạt chống Nga

© Sputnik / Vladimir SergeevTrừng phạt mang lợi cho Nga
Trừng phạt mang lợi cho Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga chỉ chịu hơn một nửa tổn thất từ các lệnh trừng phạt từ phương Tây, phần còn lại rơi vào các quốc gia đưa ra các biện pháp hạn chế này, tờ Handelsblatt của Đức dẫn nguồn là nghiên cứu của Matthew Crozet từ Đại học Lynn ở Hồng Kông và Julian Hinz từ Viện Kiel kinh tế thế giới cho biết.

Thiệt hại thương mại to lớn

Các tác giả của nghiên cứu cho thấy thiệt hại thương mại hàng tháng từ các lệnh trừng phạt lên tới bốn tỷ đô la. Đồng thời, ấn phẩm lưu ý, các nhà khoa học đã rút ​​ra "kết luận đáng kinh ngạc" rằng 45% thiệt hại rơi vào"các quốc gia đưa ra lệnh trừng phạt". Liên minh châu Âu chiếm 92% thiệt hại do các nước phương Tây phải gánh chịu do các lệnh trừng phạt chống Nga. Đức phải chịu phần tổn thất lớn - 38% tương đương 667 triệu đô la mỗi tháng. 

Cầu Tháp Luân Đôn (Tower Bridge) và đài phun nước Cô bé và cá heo trên sông Thames, London - Sputnik Việt Nam
Vương quốc Anh sửa đổi lệnh trừng phạt chống Nga vì dự án nghiên cứu sao Hỏa

Ngoài ra, một nghiên cứu của Crozet và Hinz cho thấy các công ty Pháp đã không thể bù đắp cho những tổn thất mà họ phải chịu do các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga thông qua xuất khẩu sang các nước khác.

Các lệnh trừng phạt chống Nga

Quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây xấu đi do tình hình ở Ukraina, nơi diễn ra cuộc đảo chính vào năm 2014. Các nước phương Tây cáo buộc Nga can thiệp vào các vấn đề của Ukraina và vì vậy áp đặt các lệnh trừng phạt. Matxcơva đưa ra các biện pháp trả đũa và liên tục phủ nhận các cáo buộc.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói trước đó rằng tất cả những ai có quan điểm chính trị chín chắn về tình hình với các biện pháp trừng phạt chống Nga từ lâu đã hiểu rằng các biện pháp trừng phạt này không có hiệu quả và sẽ không bao giờ có hiệu quả.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала