Điện Kremlin kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ hành động tương xứng với tình hình ở miền bắc Syria

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhMoskva, Kremlin
Moskva, Kremlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thổ Nhĩ Kỳ cần hành động tương xứng với tình hình ở miền bắc Syria và không thực hiện các bước có thể gây ảnh hướng đến quá trình ổn định chính trị. Đây là tuyên bố của trợ lý Tổng thống Nga Yuri Ushakov.
“Điều quan trọng là Thổ Nhĩ Kỳ cần phải hành động tương xứng với tình hình và hành động của họ không can thiệp vào vấn đề chính – giải pháp ổn định chính trị ở Syria. Đây là điều quan trọng nhất đối với chúng ta”, ông Ushakov nói. 

Đơn vị lực lượng Ảrập-Kurd - Sputnik Việt Nam
Ankara cáo buộc người Kurd phóng thích phiến quân IS*
Trước đó, Hội đồng Liên bang cho rằng Nga ủng hộ tăng cường đối thoại giữa chính phủ Syria và người Kurd, cũng như giữa Ankara và Damascus.

EU kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ chấm dứt chiến dịch “Nguồn hòa bình” ở đông bắc Syria.

Như Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nhấn mạnh, Ankara không gặp vấn đề gì với Moskva, liên quan đến tình hình ở Syria. Erdogan cho biết, ông đang liên lạc với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Chiến dịch "Nguồn hòa bình"

Ngày 9 tháng 10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố khởi động chiến dịch "Nguồn hòa bình" ở miền bắc Syria chống lại Đảng Công nhân người Kurd, tổ chức bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo*. 

Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Erdogan yêu cầu NATO đưa ra lựa chọn giữa Thổ Nhĩ Kỳ và những kẻ khủng bố

Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công thành phố Ras al-Ain và một số thành phố Syria khác ở biên giới hai nước trong cùng một ngày. 

Chính quyền tự trị các vùng lãnh thổ ở đông bắc Syria đã chính thức tuyên bố vào Chủ nhật rằng họ đã đạt được thỏa thuận với chính quyền Syria để triển khai quân đội Syria dọc theo toàn bộ biên giới Syria với Thổ Nhĩ Kỳ để giúp đẩy lùi cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm thân Thổ Nhĩ Kỳ.

* Nhóm khủng bố bị cấm ở Nga

© Sputnik / Vitaliy PodvitskiyCái bẫy cho chính mình
Điện Kremlin kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ hành động tương xứng với tình hình ở miền bắc Syria - Sputnik Việt Nam
Cái bẫy cho chính mình
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала