Nữ hoàng Elizabeth II xác nhận Vương quốc Anh sẽ thực hiện Brexit vào 31 tháng 10

© AP Photo / Alastair Grant/PoolNữ hoàng Vương quốc Anh Elizabeth II
Nữ hoàng  Vương quốc Anh Elizabeth II - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - Chính phủ Anh sẽ thực hiện Brexit vào ngày 31 tháng 10 và dự định phát triển kế hoạch hợp tác mới với Liên minh châu Âu nhằm củng cố sự bền vững của nền kinh tế Anh, Nữ hoàng Anh Elizabeth II tuyên bố.

Phiên họp lịch sử của Quốc hội

Nữ hoàng Anh hôm thứ Hai có bài phát biểu từ ngai vàng tại lễ khai mạc chính thức của phiên họp Quốc hội mới. Ở đó, bà nêu lên các ưu tiên của chính phủ trong năm tới. Phiên họp này của Quốc hội hứa hẹn sẽ mang tính lịch sử: lần cuối cùng, sau hơn 3 năm kể từ cuộc trưng cầu dân ý, số phận của Brexit sẽ được xác định. 

Nghị viện châu Âu - Sputnik Việt Nam
Nghị viện châu Âu muốn thỏa thuận liên kết với Anh sau Brexit

"Chính phủ của tôi dự định rút khỏi Liên minh châu Âu vào ngày 31 tháng 10, họ dự định phát triển kế hoạch hợp tác mới với EU, dựa trên nguyên tắc thương mại tự do và hợp tác cùng có lợi", Nữ hoàng Elizabeth II nói.

Nữ hoàng trong chương trình nghị sự nội bộ

Bài phát biểu của Nữ hoàng được dành riêng cho chương trình nghị sự nội bộ. Đương kim Nữ vương tuyên bố chính phủ Anh sẽ hỗ trợ phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao, tham gia thám hiểm không gian và củng cố hiệu quả chiến đấu của quân đội Anh. Như Thủ tướng Boris Johnson đã hứa trước đó, một phần quan trọng của bài phát biểu đề cập đến chính phủ về kế hoạch giải quyết các vấn đề xã hội. 

© Sputnik / Vitaliy PodvitskiBrexit bỗng biến thành Mayxit
Nữ hoàng Elizabeth II xác nhận Vương quốc Anh sẽ thực hiện Brexit vào 31 tháng 10 - Sputnik Việt Nam
Brexit bỗng biến thành Mayxit
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала