Nga bị nghi ngờ tài trợ cho Greta Thunberg

© REUTERS / MORRIS MAC MATZENGreta Thunberg
Greta Thunberg  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Đại biểu Đức của Nghị viện châu Âu Jorg Moyten kêu gọi Ủy ban châu Âu xem xét vấn đề tài trợ cho các nhà hoạt động sinh thái ở châu Âu - ông nghi ngờ rằng Nga có thể tham gia vào việc tổ chức các phong trào khí hậu.

Mối đe dọa từ Nga

Ông Moyten nhấn mạnh rằng ảnh hưởng của các cuộc biểu tình này đối với chính trị có tác dụng tiêu cực đến sự phát triển của nền kinh tế toàn châu Âu – vì vậy ông quan tâm đến việc tìm hiểu xem chúng có phải là một phần của “mối đe dọa lai” Nga hay không.

Nhà hoạt động môi trường người Thụy Điển Greta Thunberg tại quảng trường Piazza del Popolo ở Rome, Ý - Sputnik Việt Nam
Một giáo viên ở Mỹ bị cho thôi việc vì những lời bình luận dưới bức ảnh của Greta Thunberg
“Các chiến dịch này (ví dụ như “Thứ Sáu vì Tương lai”, hoạt động Greenpeace, tàu cứu hộ dân sự ở Địa Trung Hải) được tổ chức chuyên nghiệp và có hỗ trợ tài chính đáng kể (...) Ủy ban có thể loại trừ khả năng các chiến dịch này được tài trợ và giám sát bởi Nga hay không”,- ấn bản Nga dẫn lời nghị viên.

Được biết là hôm 1 tháng 10 vừa qua, đại biểu 24 tuổi của Duma Quốc gia Nga từ Đảng LDPR Vasily Vlasov đã gửi thư đến Đại sứ quán Thụy Điển mời nhà hoạt động sinh thái 16 tuổi Greta Thunberg đến phát biểu tại Hạ viện của Quốc hội Nga. Chính trị gia bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với sức mạnh ý chí và năng lượng của Thunberg và nhấn mạnh rằng giới trẻ Nga cũng rất quan tâm đến các vấn đề môi trường. Tuy nhiên, sau đó ở Duma Quốc gia đã tuyên bố rằng một đại biểu không thể đưa ra những quyết định tương tự – chúng phải được xem xét tại Hội đồng Duma Quốc gia.

Bài phát biểu của Greta Thunberg

Vào ngày 23 tháng 9, Thunberg đã có một bài phát biểu đầy cảm xúc tại hội nghị thượng đỉnh của Liên Hợp Quốc, bàn về chủ đề chống biến đổi khí hậu. Cô cáo buộc lãnh đạo các nhà nước trong việc họ không hành động và tuổi thơ bị đánh mất. Theo cô, toàn bộ hệ sinh thái đang bị tuyệt chủng và với thái độ của các chính trị gia hiện đại, thế hệ của cô sẽ phải giải quyết những vấn đề nghiêm trọng này. Greta Thunberg là người sáng lập của phong trào học sinh và sinh viên thế giới “Thứ Sáu vì tương lai” nhằm ngăn chặn tình trạng nóng lên toàn cầu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала