Ngoại trưởng Pháp: Nếu thiếu SDF thì không có chiến thắng trước IS*

© AP Photo / Syrian Democratic ForcesSDF tại Syria
SDF tại Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Giả sử thiếu «Các lực lượng Dân chủ Syria» (SDF) của người Kurd, hẳn sẽ không có chiến thắng nào trước nhóm khủng bố IS* ở đông-bắc Syria, - Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian tuyên bố.
«Nếu thiếu «Các lực lượng Dân chủ Syria» thì sẽ không có chiến thắng trước IS* ở đông-bắc Syria», - ông Le Drian khẳng định khi trả lời câu hỏi của các nghị sĩ Quốc hội Pháp.

Ông lưu ý rằng Pháp duy trì tiếp xúc chặt chẽ với SDF. Người đứng đầu Hội đồng Dân chủ Syria (cánh chính trị của SDF) đã được Bộ Ngoại giao Pháp cũng như Tổng thống nước Cộng hòa Emmanuel Macron tiếp kiến.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Pháp dự định ngừng hoạt động của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria

Ông Le Drian cũng xác nhận rằng trong tương quan có chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria, động thái mà Paris lên án, Bộ Ngoại giao Pháp đã triệu tập Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Paris.

Ngoại trưởng nhắc rằng từ cuối tuần trước, Pháp kêu gọi tiến hành cuộc họp của liên minh chống khủng bố quốc tế. «IS* chưa chết, mặc dù hiện nay nó mang tính chất ẩn giấu. Cần tập hợp liên minh để mỗi nước đều nhận trách nhiệm chống lại kẻ thù duy nhất là «Nhà nước Hồi giáo»*», - người đứng đầu Bộ Ngoại giao Pháp tuyên bố.

Paris kịch liệt chống chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria. Trước đó, Pháp đã quyết định đình chỉ việc cung cấp vũ khí cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiến dịch “Nguồn hòa bình”

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan hôm 9 tháng 10 đã tuyên bố khởi động Chiến dịch “Nguồn hòa bình” ở miền bắc Syria chống lại Đảng Công nhân người Kurd, tổ chức bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo”*. Ngay trong ngày này, không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công thành phố Ras al-Ain và một số thành phố Syria khác ở biên giới hai nước. Sau đó phần mặt đất của chiến dịch này đã được công bố khởi động.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала