Cảnh sát quân sự Nga tuần tra lần đầu tiên ở Manbij

© AFP 2023 / DELIL SOULEIMANManbij, Syria
Manbij, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DAMASK (Sputnik) – Lực lượng cảnh sát quân sự Nga lần đầu tiên tiến hành tuần tra tại thành phố Manbij của Syria, phía đông tỉnh Aleppo, sĩ quan của Lực lượng Vũ trang Nga Safar Safarov cho biết.
“Hoạt động chiến sự tự động chấm dứt khi thấy cờ Nga: cả người Thổ Nhĩ Kỳ lẫn người Kurd đều không muốn làm hại chúng tôi, vì vậy nhờ công việc của chúng tôi, cuộc chiến đã dừng lại”, - ông nói.

Ông Safarov lưu ý rằng mới một tuần trước, cảnh sát không thể vào Manbij vì bị quân đội Mỹ cản trở.

“Chúng tôi đã chặn nhau với họ trên đường tới ba lần”, - ông nói rõ.

Theo sĩ quan, cuộc tuần tra đầu tiên của Nga ở thành phố và khu vực lân cận kéo dài hơn ba giờ.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm soát khu vực trách nhiệm của mình. Nhiệm vụ chính của chúng tôi là đảm bảo an toàn cho người dân trong trường hợp nổ súng từ bất kỳ phía nào. Đây không phải là nhiệm vụ đầu tiên của chúng tôi trong khu vực này - chúng tôi đã làm việc ở đây hơn sáu tháng và không gặp vấn đề gì với bất cứ ai”, - ông Safarov nói thêm.

Thành phố Manbij

Thành phố Manbij cách Aleppo 85 km về phía đông đã được giải phóng bởi các đơn vị người Kurd thuộc Lực lượng Tự vệ Nhân dân vào tháng 8 năm 2016. Trước đây, Manbij từng là tiền đồn của những kẻ khủng bố từ nhóm Nhà nước Hồi giáo* sau khi chúng chiếm được thành phố này từ các chiến binh của cái gọi là phe đối lập ôn hòa.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала