Damascus gọi hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ là mối đe dọa nghiêm trọng

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhSyria, Damascus
Syria, Damascus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DAMASK (Sputnik) - Hoạt động của Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria là mối đe dọa nghiêm trọng đối với hoạt động của Ủy ban Hiến pháp Syria, Bộ trưởng Ngoại giao Syria, ông Muallem, nói với Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Geir Pedersen trong ngày hôm nay.

Abdulakhahar Suud, thành viên cơ quan điều hành của Ủy ban điều phối quốc gia phe đối lập, trước đó thông báo với Sputnik cho biết Liên Hợp Quốc đã gửi thư mời tới dự cuộc họp đầu tiên của Ủy ban Hiến pháp, dự kiến diễn ra vào ngày 29-30 tháng 10 tại Geneva.

Syria. Thành phố Raqqa. Binh sĩ người Kurd của Đơn vị dân phòng tự vệ. - Sputnik Việt Nam
Đảng người Kurd nói về vai trò của Nga trong các cuộc đàm phán giữa SDF và Damascus

Ngoại trưởng Muallem đã tiếp đón ông Pedersen và phái đoàn ở Damascus, thảo luận về việc chuẩn bị cho cuộc họp đầu tiên của Ủy ban Hiến pháp, theo thông tin mà Sputnik nhận được từ Bộ Ngoại giao.

Cả hai bên đều nhấn mạnh công việc của Ủy ban là công việc của chính người Syria và các quy tắc làm việc phải được tuân thủ.

“Ông Muallem nhấn mạnh việc bảo vệ người dân Syria là nhiệm vụ duy nhất của nhà nước và quân đội Syria, hành vi hung hăng của chế độ Erdogan đã tiết lộ tham vọng bành trướng của Thổ Nhĩ Kỳ với lãnh thổ Syria, hành vi này là sự bất công, đe dọa nghiêm trọng đến hoạt động của Ủy ban Hiến pháp, đến việc hòa giải chính trị và kéo dài cuộc khủng hoảng Syria”, - một bản tuyên bố cho biết.

Ngoại trưởng nhấn mạnh rằng Syria sẽ đẩy lùi sự xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ bằng mọi biện pháp hợp pháp. 

Damascus - Sputnik Việt Nam
Ông Pedersen định đến thăm Damascus vào tuần tới

Chiến dịch "Nguồn hòa bình"

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan hôm 9 tháng 10 tuyên bố khởi động Chiến dịch “Nguồn hòa bình” ở miền bắc Syria chống lại Đảng Công nhân người Kurd bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo”*.

Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công thành phố Ras al-Ain và một số thành phố Syria khác ở biên giới hai nước trong cùng một ngày. 

Chính quyền tự trị các vùng lãnh thổ ở đông bắc Syria đã chính thức tuyên bố vào Chủ nhật rằng họ đã đạt được thỏa thuận với chính quyền Syria để triển khai quân đội Syria dọc theo toàn bộ biên giới Syria với Thổ Nhĩ Kỳ để giúp đẩy lùi cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm thân Thổ Nhĩ Kỳ.

* Nhóm khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала