Liên minh của Mỹ phá hủy căn cứ ở Syria sau khi rút quân

© AFP 2023 / Lucas JacksonBinh sĩ Mỹ
Binh sĩ Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ALEPPO (Sputnik) - Liên minh quốc tế do Hoa Kỳ lãnh đạo đã phá hủy một căn cứ ở thành phố Ein al-Arab của Syria (Kobani theo tên Kurd) ở biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ sau khi rút quân, theo tin của hãng thông tấn quốc gia Syria SANA.
"Liên minh bất hợp pháp của Mỹ đã phá hủy căn cứ Harab Eshek ở Ein al-Arab, phía đông bắc tỉnh Aleppo sau khi rút lui khỏi đó", - cơ quan này viết.
Binh sĩ Mỹ tại trận địa ở thành phố Manbij miền bắc Syria - Sputnik Việt Nam
Quân Mỹ rút khỏi căn cứ ở khu vực Manbij của Syria

Đưa quân đội SAR vào đông bắc Syria

Sau thông báo về các thỏa thuận giữa chính quyền người Kurd tự xưng và Damascus để đưa quân đội SAR đến đông bắc Syria, khu vực Manbij, căn cứ không quân Tabka và thành phố cùng tên ở tỉnh Raqqa, cũng như các thành phố Ain Issa và Tel-Tamr trước đây được kiểm soát bởi các đội quân Ả Rập của người Kurd (SDS) đã được chuyển sang quyền kiểm soát của chính phủ. Ở Tabka, Ain Issa và Manbij, quân đội Hoa Kỳ cũng rời khỏi căn cứ của họ trong thời gian rút lui.

Theo thỏa thuận giữa người Kurd và Damascus, quân đội Syria sẽ chiếm toàn bộ lãnh thổ biên giới để đẩy lùi các cuộc tấn công của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và để bảo vệ nhân dân địa phương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала