Nghị sĩ Iran cáo buộc Mỹ, Israel và Arabia Saudi tấn công tàu chở dầu

© Sputnik / Dmitry Korobeinikov / Chuyển đến kho ảnhСon tàu mang dầu mỏ của Iran
Сon tàu mang dầu mỏ của Iran - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEHERAN (Sputnik) - Hoa Kỳ, Israel và Arabia Saudi đứng đằng sau vụ tấn công tàu chở dầu Iran, nghị sĩ Abolfazl Hassan Beigi - thành viên Ủy ban An ninh Quốc gia Iran cho biết.
"Đoạn video được quay từ các camera gắn trên tàu chở dầu cho thấy cuộc tấn công được thực hiện bởi Hoa Kỳ, chế độ Zionist và Saudis", -nghị sỹ nói với hãng tin Mehr.
Tàu Iran nhắm vào hai cuộc tấn công - Sputnik Việt Nam
Nổ lớn trên tàu chở dầu của Iran gần cảng Jeddah

Ông cũng bày tỏ quan điểm rằng Hoa Kỳ và Israel sẽ cố gắng "treo" trách nhiệm cuộc tấn công này vào phong trào Taliban cực đoan và nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo*.

Theo Hassan Beigi, có rất nhiều bằng chứng được ghi nhận cho thấy một số quốc gia đứng sau vụ tấn công tàu chở dầu Iran. Những dữ liệu này, theo ông, sẽ được chuyển cho Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Tuy nhiên cơ quan hành pháp đất nước, đại diện bởi Tổng thống Iran Hassan Rouhani và Bộ trưởng Ngoại giao Mohammad Javad Zarif, trước đây nhấn mạnh Iran sẽ không đổ lỗi cho bất cứ ai về vụ tấn công cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất. Đồng thời, họ lưu ý một hoặc nhiều quốc gia đứng sau vụ tấn công này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала