Ông Putin nói gì trong cuộc đàm phán tại UAE?

© POOL / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin tới UAE
Chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin tới UAE - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc hội đàm với Thái tử Abu Dhabi, Mohammed bin Zayed al-Nahyan, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã liệt kê các nội dung chính trong quan hệ giữa hai nước: đó là hiệp lực trên trường quốc tế, hợp tác về năng lượng, lĩnh vực vũ trụ và du lịch.

Ông Putin lưu ý rằng quan hệ giữa Nga và UAE đang phát triển thành công theo hướng thân thiện và mang tính xây dựng.

Сhuyến thăm chính thức của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Ả Rập Saudi  - Sputnik Việt Nam
Quốc vương Ả Rập Saudi đánh giá cao vai trò tích cực của Nga trong khu vực và trên thế giới
«Đang mở rộng các liên hệ trong các lĩnh vực văn hóa-kinh tế và nhân đạo, duy trì sự phối hợp chặt chẽ trong những vấn đề thời sự của chương trình nghị sự toàn cầu và khu vực, trước hết là về Syria, Libya, Yemen và tình hình ở Vịnh Ba Tư», - nguyên thủ quốc gia Nga nhận định.

Cuộc đối thoại chính trị của hai bên được ông Putin đánh giá là thường xuyên và có nội dung chất lượng.  

Ngoài ra, Tổng thống Putin lưu ý, các nước đang tiếp nối phối hợp nỗ lực và chính sách trên thị trường hydrocarbon thế giới (trong đó có nhờ thỏa thuận OPEC+), cũng như làm việc chung trong các công ty khởi nghiệp, trong lĩnh vực năng lượng và năng lượng hạt nhân hòa bình.

Tổng thống Putin khẳng định rằng Nga sẵn sàng tiếp tục dành cho UAE sự hỗ trợ trong ngành vũ trụ - cụ thể là về vệ tinh định vị-điều hướng và phóng các bộ máy không gian lên quỹ đạo.

Về du lịch

Ông Putin nhắc nhở rằng UAE là một trong những điểm đến được du khách Nga ưa chuộng nhất, còn tốc độ tăng trưởng dòng du khách năm ngoái lên tới 23%.

Сon chim ưng Kamchatka - Sputnik Việt Nam
Ông Putin tặng quốc vương Ả Rập Saudi chim ưng Kamchatka
"Theo đánh giá của Ngân hàng Trung ương Nga, các vị khách du lịch từ nước tôi đã chi hơn 1,3 tỷ USD tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, tương đương với tổng khối lượng giao thương của chúng ta", - Tổng thống cho biết.

Theo lời nhà lãnh đạo Nga, sở dĩ đạt kết quả đó là nhờ tác động thuận lợi từ chế độ miễn visa, có hiệu lực hồi tháng 2. Nga dự định sẽ tiếp tục làm việc với UAE theo hướng này, - ông Putin nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала