Ông Putin và ông Erdogan kêu gọi tìm giải pháp chính trị ở Syria

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnh Vladimir Putin và Tayyip Erdogan
 Vladimir Putin và Tayyip Erdogan  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan trong một cuộc điện đàm đã nói về việc tiếp tục tiến trình tìm giải pháp chính trị ở Syria, dịch vụ báo chí điện Kremlin cho biết.

Cuộc trò chuyện được thực hiện theo sáng kiến của phía Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Hai ông Erdogan và Putin bàn về chiến dịch sắp tới của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria
“Các tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ lên tiếng ủng hộ việc tiếp tục tiến trình tìm giải pháp chính trị ở Syria và bày tỏ dự định hỗ trợ triệu tập Ủy ban Hiến pháp dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc vào cuối tháng 10 tại Geneva”, - thông báo có đoạn.
“Các nhà lãnh đạo hai nước tiếp tục thảo luận về tình hình ở Cộng hòa Ả Rập Syria, bao gồm cả khu vực phía bắc quốc gia này. Đặc biệt, cần phải ngăn chặn xung đột giữa các đơn vị của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng vũ trang của chính phủ Syria”, - tuyên bố nói.

Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tới Nga, dịch vụ báo chí điện Kremlin cho biết.

Moskva, Kremlin - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ hành động tương xứng với tình hình ở miền bắc Syria

Chiến dịch "Nguồn hòa bình"

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan hôm 9 tháng 10 tuyên bố khởi động Chiến dịch “Nguồn hòa bình” ở miền bắc Syria chống lại Đảng Công nhân người Kurd bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo”*.

Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công thành phố Ras al-Ain và một số thành phố Syria khác ở biên giới hai nước trong cùng một ngày. 

Chính quyền tự trị các vùng lãnh thổ ở đông bắc Syria đã chính thức tuyên bố vào Chủ nhật rằng họ đã đạt được thỏa thuận với chính quyền Syria để triển khai quân đội Syria dọc theo toàn bộ biên giới Syria với Thổ Nhĩ Kỳ để giúp đẩy lùi cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm thân Thổ Nhĩ Kỳ.

* Nhóm khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала