Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi: Nga và Putin được hưởng lợi từ hành động của Trump

© REUTERS / Jonathan ErnstChủ tịch Hạ viên, đảng viên đảng Dân chủ Nancy Pelosi
Chủ tịch Hạ viên, đảng viên đảng Dân chủ Nancy Pelosi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi nói rằng Nga và Tổng thống Vladimir Putin đang được hưởng lợi từ các hành động của Tổng thống Donald Trump.

Bà Nancy Pelosi lo lắng về chính sách của Trump

"Tôi đã nói với tổng thống, tôi lo lắng rằng mọi con đường dường như đều dẫn đến Putin", – bà Pelosi nói với các phóng viên, mô tả cuộc họp ngày hôm qua tại Nhà Trắng đã kết thúc trong xung đột và phe dân chủ bỏ đi.

Bà nói thêm rằng người Nga đã cố gắng rất lâu và không thành công để có chỗ đứng ở Trung Đông, thế mà bây giờ tổng thống đã cho họ một cơ hội như vậy ở Syria.

Kremlin - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin: giọng điệu của Trump trong bức thư gửi Erdogan có phần khác thường
“Ông Trump đã không hướng tới Moskva để được hỗ trợ, nhưng nói rằng nếu Nga hoặc bất kỳ ai khác sẵn sàng giúp đỡ người Kurd Syria tự vệ, chống lại Thổ Nhĩ Kỳ, ông sẽ không phản đối” - bà nói thêm. - Người Nga cũng được hưởng lợi từ bất kỳ sự chậm trễ nào trong việc Hoa Kỳ hỗ trợ hoặc phê duyệt liên quan đến Ukraina. Một lần nữa, Putin được lợi. Người Nga và Putin được hưởng lợi khi tổng thống nghi ngờ cam kết của chúng ta với NATO.”

Trước đây bà Pelosi cũng đã tuyên bố rằng "mọi con đường đều dẫn đến Putin". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng đó là "điều hiển nhiên đối với những hoang tưởng ảo giác".

Liên hệ của Nga và Trump

Đảng Dân chủ từ lâu đã điều tra vụ Trump bị cáo buộc có liên hệ với Nga, nhưng không đạt được kết quả gì. Công tố viên đặc biệt Robert Muller đã điều tra trong hai năm các cáo buộc "Nga can thiệp" vào cuộc bầu cử. Muller đã hoàn thành cuộc điều tra, xác nhận các cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử. Tuy nhiên, ông ta không tìm thấy bằng chứng về "âm mưu" giữa Donald Trump và Nga. Điện Kremlin và Nhà Trắng đều bác bỏ cáo buộc này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала