Liên minh quân sự của Mỹ đánh bom kho của chính mình tại Syria

© Flickr / Robert SullivanCủa máy bay chiến đấu F-22A Raptor and F-15C Eagle của Mỹ
Của máy bay chiến đấu F-22A Raptor and F-15C Eagle của Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu đã phá hủy kho đạn dược của chính họ để lại ở Syria trong cuộc rút lui, phát ngôn viên của liên minh, thượng tá Miles Cuggins cho biết trên Twitter.
"Vào ngày 16 tháng Mười, sau khi tất cả nhân viên và thiết bị chiến thuật đã được rời đi, hai máy bay F-15 của liên minh đã thực hiện một cuộc không kích thành công, được lên kế hoạch trước tại nhà máy xi măng Lafarge để phá hủy kho đạn dược và giảm thiểu chức năng sử dụng của tòa nhà vào mục đích quân sự", - ông nói.

Chiến dịch “Nguồn hòa bình”

Ngày 9 tháng 10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan khởi động Chiến dịch “Nguồn hòa bình” ở miền bắc Syria chống lại Đảng Công nhân người Kurd (PKK) và IS. Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công thành phố Ras al-Ain và một số thành phố Syria khác ở biên giới hai nước trong cùng một ngày.

 Quân nhân Mỹ - Sputnik Việt Nam
“Thất bại choáng váng” – cuộc tháo chạy của người Mỹ khỏi Sài Gòn tái diễn ở Syria

Sau đó đã có tuyên bố về việc bắt đầu phần chiến dịch trên mặt đất. Hôm thứ Bảy, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ báo cáo rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phe đối lập vũ trang Syria đã kiểm soát Ras al-Ain.

Hôm thứ Ba, Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận rằng quân đội Hoa Kỳ đã rời khỏi các khu vực tiến hành chiến dịch. Theo ông, ở đây đề cập tới khoảng 28 quân nhân, hiện họ đã được an toàn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала