Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Mỹ xóa sạch dấu vết

© Sputnik / Vitaliy PodvitskiyMỹ xóa sạch dấu vết
Mỹ xóa sạch dấu vết - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên minh Mỹ đã phá hủy kho đạn dược của chính mình để lại ở Syria trong khi rút lui, Đại tá Miles Cuggins thông báo.
“Vào ngày 16 tháng 10, sau khi tất cả quân nhân và thiết bị chiến thuật đã rút đi, hai máy bay F-15 của liên minh đã thực hiện thành công cuộc không kích được lên kế hoạch trước tại nhà máy xi măng Lafarge để phá hủy kho đạn dược và giảm thiểu chức năng sử dụng cơ sở vào mục đích quân sự”, - ông giải thích.

Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia quân sự, đại tá về hưu Alexandr Zhilin đã nhận xét về tình hình này, đồng thời lưu ý : mọi thứ đều nói lên rằng người Mỹ rời bỏ vị trí của họ một cách vội vàng.

"Theo tôi, người Mỹ đang cố gắng chỉnh đốn tình hình một cách vội vã theo luật Anglo-Saxons, dùng bàn tay kẻ khác để kích động giao chiến. Những hành động của người Mỹ không hướng đến việc chuyển sang giải pháp chính trị, vì lợi ích của Syria. Họ muốn tạo ra một cái bẫy trong đó tất cả các bên liên quan sẽ phải đối mặt, chạm trán với nhau. Và sau đó, như họ thường làm, đứng bên lề, ném thêm củi gỗ vào lò cuộc chiến  và bảo vệ lợi ích của họ. Việc họ nổ tung kho đạn dược cho thấy họ đang vội, cần phải cuốn xéo. Để không lãng phí thời gian và ngăn chặn đạn dược rơi vào tay lực lượng có thể sử dụng chúng để chống lại IS*, họ đã phá hủy chúng",- Alexandr Zhilin nêu ý kiến.

* “Nhà nước Hồi giáo” (IS) - tổ chức khủng bố bị cấm ở LB Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала