Nữ chủ tịch xã ở Đắk Nông bị cách chức vì sử dụng bằng cấp 3 giả

© Ảnh : T.N./ZingUBND xã Đắk Sin, nơi bà Quyên công tác.
UBND xã Đắk Sin, nơi bà Quyên công tác. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ủy Ban nhân dân huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông) ra quyết định kỷ luật cách chức Chủ tịch xã Đắk Sin (huyện Đắk R’lấp) đối với bà Hoàng Thị Quyên vì sử dụng bằng cấp 3 giả.

Sử dụng bằng cấp 3 không hợp pháp

Ngày 17/10, ông Trần Đình Tiến, Chánh văn phòng UBND huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông), xác nhận, sau khi có kết quả xác minh từ Ủy ban kiểm tra, Huyện ủy Đắk R’lấp đã tiến hành cách hết các chức vụ trong Đảng đối với bà Quyên. Tiếp đó, UBND huyện này đã ra quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã Đắk Sin đối với vị cán bộ này.

sông Cửu Long - Sputnik Việt Nam
Để 'cát tặc' lộng hành: cách chức!

Theo thông tin ban đầu, người dân đã có đơn tố cáo bà Quyên sử dụng bằng cấp 3 không hợp pháp để đi học và công tác. Sau khi nhận được đơn tố cáo, Ủy ban huyện Đắk R’lấp kiểm tra của Huyện ủy Đắk R’lấp đã thành lập tổ kiểm tra xác minh vụ việc. Qua xác minh, tổ kiểm tra xác định bà Quyên đã dùng bằng cấp 3 giả.

Cũng tại xã Đắk Sin, vào năm 2017, Huyện ủy Đắk R'lấp cũng ban hành quyết định kỷ luật đối với ông Hoàng Xuân Quý, Chủ tịch UBND xã Đắk Sin bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng vì không trung thực trong việc kê khai lý lịch bản thân. Ngoài ra, ông Quý còn sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả để lập hồ sơ học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, để được quy hoạch, bổ nhiệm, ứng cử, bầu cử vào các chức vụ trong Đảng, chính quyền xã Đắk Sin.

Kỷ luật một số cán bộ xã ở Cẩm Xuyên dùng bằng THPT không hợp pháp

Mới đây, hôm 4/10, UBND huyện Cẩm Xuyên đã có quyết định xử lý kỷ luật một số cán bộ xã Cẩm Dương dùng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp.

Cụ thể, cách chức Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Dương đối với ông Đặng Trọng Thạch, buộc thôi việc Trưởng Công an xã Cẩm Dương đối với ông Chu Trọng Hòa và cảnh cáo Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Cẩm Dương đối với ông Phan Ngọc Dưỡng.

Ông Nguyễn Bá Thanh  - Sputnik Việt Nam
Cách chức con trai ông Nguyễn Bá Thanh

Ngoài ra, ba người trên cũng bị xử lý về mặt Đảng bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy xã Cẩm Dương.

Cuối năm 2018, từ tố cáo của người dân, Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy Cẩm Xuyên đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm.

Lực lượng điều tra xác nhận, ông Thạch và ông Hòa sử dụng bằng tốt nghiệp THPT của người thân rồi sửa tên, lập hồ sơ đi học cử nhân Luật để được bầu giữ chức Phó chủ tịch và Trưởng công an xã.

Ông Dưỡng sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả, kê khai lý lịch, lập hồ sơ đi học lớp Trung cấp lý luận Chính trị, Đại học Luật để được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ xã, giữ chức Chủ tịch Hội cựu chiến binh.

Cơ quan chức năng đánh giá những vi phạm trên là nghiêm trọng, làm mất uy tín của cá nhân và tổ chức Đảng, gây dư luận xấu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала