Quân đội từ 109 quốc gia sẽ tham gia Hội thi thể thao quân sự quốc tế ở Trung Quốc

© Sputnik / Kirill KallinikovQuân nhân Trung Quốc
Quân nhân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hơn 9,3 nghìn quân nhân từ 109 quốc gia sẽ tham gia Hội thi thể thao quân sự quốc tế lần thứ VII sắp tới, Thiếu tướng Yang Jian, Chủ tịch Ủy ban Điều hành Hội thao cho biết.

Hội thi thể thao quân sự quốc tế

"Kỷ lục của Hội thi thể thao quân sự quốc tế đã bị phá. 9311 quân nhân từ 109 quốc gia sẽ tham gia vào Hội thi sắp tới. Đây là Hội thi thể thao quân sự quốc tế lớn nhất trong lịch sử. Năm nay, cuộc thi sẽ được tổ chức về 329 các môn khác nhau, con số này cũng là một kỷ lục", - ông Yang Jian nói trong cuộc họp báo trước thềm Hội thao.

Ông lưu ý rằng từ phía Trung Quốc sẽ có 406 vận động viên quân nhân tham gia sự kiện này.

Ông cũng nói rằng lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào tối thứ Sáu với sự tham gia của hơn 50 bộ trưởng, tướng lĩnh và sĩ quan quốc phòng.

Đội đầu bếp QĐND Việt Nam trước khi tiến vào vị trí xạ kích - Sputnik Việt Nam
Hội thao quân sự quốc tế Army 2019: những thành công và thất bại của đội tuyển Việt Nam

Cuộc thi được tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội đồng Thể thao Quân sự Quốc tế (CISM), thành lập tháng 2 năm 1948. Nga gia nhập CISM năm 1995, đến nay tổng số quốc gia thành viên của tổ chức đã lên tới 135.

Các Hội thi đầu tiên được tổ chức tại Rome vào năm 1995, năm 1999 Croatia (Zagreb)  đứng ra đăng cai sự kiện này. Năm 2003 Hội thi diễn ra tại thành phố Catania của Ý, năm 2007- ở Hyderabad của Ấn Độ, năm 2011 thì Rio de Janeiro của Brazil đã trở thành thành phố chủ nhà. Hội thi gần đây nhất vào năm 2015 đã diễn ra tại thành phố Mungen của Hàn Quốc.

Kể từ năm 2010 còn có các Thế vận hội quân sự mùa đông, lần đầu tiên diễn ra tại Valle d'Aosta ở Ý. Năm 2013 sự kiện này diễn ra tại thành phố Annecy của Pháp. Tháng 2 năm 2017 Thế vận hội quân sự mùa đông đã được tổ chức tại Sochi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала