Conte kêu gọi Erdogan chấm dứt hoạt động ở Syria

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhGiuseppe Conte
Giuseppe Conte - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã có cuộc trò chuyện qua điện thoại với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, ông nói rằng Rome coi hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria là “không chấp nhận được”, phóng viên cho biết, dẫn các nguồn từ Cung Chính phủ Chigi hôm thứ Năm.

Theo các nguồn tin này, cuộc trò chuyện giữa hai nhà lãnh đạo kéo dài hơn một giờ đồng hồ. Các nguồn tin cũng cho biết, trong cuộc trò chuyện đã nảy sinh những khoảnh khắc căng thẳng dữ dội, do Thủ tướng Ý đề xuất ngừng sáng kiến ​​quân sự đang “tác động tiêu cực đến dân thường”.

Raqqa, Syria - Sputnik Việt Nam
“Nhờ có sự giúp đỡ của Nga”: Chuyên gia quân sự nói về thành công của quân đội Syria ở Raqqa

Chiến dịch "Nguồn hòa bình"

Ngày 9 tháng 10, Erdogan tuyên bố tiến hành chiến dịch quân sự ở bắc Syria nhằm tạo ra vùng đệm. Syria gọi đây là hành động xâm lược, cộng đồng quốc tế lên án hành động của Ankara. Ngày 13 tháng 10, Damascus đã gửi quân đến bắc Syria để chống quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Thủ tướng Conte ngay lập tức bày tỏ mối quan ngại nghiêm trọng đối với sáng kiến ​​đơn phương của Thổ Nhĩ Kỳ, mà theo ông, có thể dẫn đến sự bất ổn hơn nữa trong khu vực. Ông cũng kêu gọi Liên minh châu Âu xây dựng lập trường thống nhất, kiên quyết đối với Ankara và kêu gọi không chịu khuất phục trước nguy cơ đe dọa của Erdogan, đã cam kết sẽ "mở cổng cho 3,6 triệu người tị nạn" nếu EU phản đối hoạt động ở Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала