Ông Gorbachev kể về việc ông từng viết thư gửi tổng thống Putin

© AP Photo / Alexander ZemlianichenkoTổng thống đầu tiên của Liên Xô Mikhail Gorbachev
Tổng thống đầu tiên của Liên Xô Mikhail Gorbachev  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev một thời gian trước đã viết thư cho Vladimir Putin. Tuy nhiên, ông không nói rõ về nội dung bức thư này.

Theo Gorbachev, ông "không muốn áp đặt vai trò cố vấn của mình" và chỉ thỉnh thoảng cho phép mình gửi một thông điệp ngắn. Ngoài Putin, cựu tổng thống cũng mới viết thư cho Emmanuel Macron.

Tổng thống đầu tiên của Liên Xô Mikhail Gorbachev  - Sputnik Việt Nam
Ông Gorbachev kêu gọi Nga và Hoa Kỳ "dừng lại và suy nghĩ"
"Các nhà lãnh đạo thế giới hiện đang phải gánh chịu trách nhiệm rất lớn. Nói thẳng thắn ra thì đây là thời kỳ không bình yên. Và đây là một gánh nặng lớn về mặt con người, tâm lý. Tôi biết từ kinh nghiệm của chính mình", - chính trị gia nói.

Gorbachev nhấn mạnh rằng, ông "không trốn đi đâu cả" và không che giấu ý kiến ​​của mình, điều mà ông thể hiện trong các cuộc phỏng vấn và bài báo được xuất bản ở Nga và nước ngoài.

"Đôi khi tôi nhận thấy rằng những suy nghĩ của tôi cộng hưởng với những lời nói và hành động của các nhà lãnh đạo", - ông kết luận.

Trong cuộc phỏng vấn, ông cũng chia sẻ quan điểm của mình về quân sự hóa, Hiệp ước INF, mối đe dọa hạt nhân và sự lơ là trong việc tuân thủ luật pháp quốc tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала