Thổ Nhĩ Kỳ dự định bố trí định cư cho gần hai triệu người tị nạn ở miền bắc Syria

© REUTERS / Mohammed SalemПалестинская девочка прыгает со скакалкой возле своего дома в лагере беженцев Аш-Шати в городе Газа
Палестинская девочка прыгает со скакалкой возле своего дома в лагере беженцев Аш-Шати в городе Газа - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, Ankara dự định sẽ bố trí định cư cho từ 1 đến 2 triệu người tị nạn Syria tại khu vực an ninh ở Syria.

Theo ông, trong số 3,6 triệu người tị nạn Syria ở Thổ Nhĩ Kỳ, 350 nghìn người Kurd đến từ các khu vực "bị Đảng Công nhân người Kurd chiếm đóng".

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump viết thư cho Erdogan yêu cầu "đừng để cả thế giới thất vọng"

Lá thư bất lịch sự

Cũng trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói rằng ông sẽ không quên bức thư mà ông nhận được từ người đồng cấp Mỹ Donald Trump, “không có một chút gì lịch sự”, nhưng hiện tại, vấn đề này không nằm trong chương trình nghị sự.

Ngày 9 tháng 10, ngày chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria bắt đầu, ông Trump đã gửi một bức thư cho Tổng thống Erdogan, yêu cầu ông “đừng ngu ngốc” và “đừng  để cả thế giới thất vọng” với chiến dịch quân sự ở Syria.

“Tất nhiên, chúng tôi không quên lá thư của ông Trump, lá thư không mảy may có một chút gì lịch sự. Chúng tôi sẽ không quá quan trọng điều này. Tuy nhiên, khi đến lúc, những gì cần thiết sẽ được thực hiện”, - ông Erdogan nói ở Istanbul.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала