Trump sẵn sàng dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ "rất nhanh"

© REUTERS / Jonathan ErnstDonald Trump
Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ sẵn sàng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống lại Thổ Nhĩ Kỳ khi hiệp định đình chiến ở miền bắc Syria được thực hiện.

Căn cứ những lời phát biểu của Trump trên sóng truyền hình địa phương từ Texas, việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt có thể xảy ra "rất nhanh".

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump viết thư cho Erdogan yêu cầu "đừng để cả thế giới thất vọng"

Trước đó, Hoa Kỳ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Bộ quốc phòng và bộ năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ và các bộ trưởng của nước này, cũng như đối với Phó chủ tịch của Đảng cầm quyền, là Đảng Công lý và Phát triển.

Trump gọi Erdogan là bạn của mình

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảm ơn Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vì quyết định đình chỉ hoạt động quân sự ở Syria, gọi Erdogan là người bạn mà ông đánh giá cao hiện tại và sẽ đánh giá cao trong tương lai.

Tổng thống Erdogan và Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence. - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ thỏa thuận với Hoa Kỳ về việc dừng chiến dịch tại Syria
"Tôi chỉ muốn cảm ơn và chúc mừng Tổng thống Erdogan. Ông ấy là bạn của tôi. Và tôi mừng vì chúng tôi không gặp vấn đề gì. Thành thật mà nói, ông ấy là một nhà lãnh đạo tốt. Ông là một người cứng rắn, mạnh mẽ. Ông ấy đã làm đúng. Chúng tôi đánh giá và sẽ đánh giá điều này trong tương lai", - ông Trump nói trong cuộc trò chuyện với các phóng viên hôm thứ Năm.

Tổng thống Mỹ cũng nói rằng ông đang chờ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đến thăm vào tháng 11 theo kế hoạch.

"Tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ đến vào tháng tới", - Trump nói với các phóng viên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала