Các nghị sĩ muốn ngăn Trump tổ chức hội nghị thượng đỉnh G7 tại khách sạn của ông

© AP Photo / Andrew HarnikTổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Boris Johnson trong cuộc đàm phán tại Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Biarritz
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Boris Johnson trong cuộc  đàm phán tại Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Biarritz - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Hôm thứ Sáu, một số nghị sĩ Hoa Kỳ có tầm ảnh hưởng lớn đã giới thiệu một dự luật nhằm ngăn chặn việc tài trợ cho hội nghị thượng đỉnh G7 vào tháng 6 tới tại khách sạn của Tổng thống Mỹ Donald Trump, căn cứ nội dung tuyên bố của các nghị sĩ.
"Hôm nay, nghị sĩ dân biểu Louis Frenkel, người đứng đầu Ủy ban An ninh Nội địa Benny Thompson, và nghị sĩ dân biểu Steve Cohen đã đưa ra một dự luật nhằm làm suy yếu mong muốn của Trump tổ chức G7 tại khu nghỉ dưỡng Trump ở Miami", - trích tuyên bố.
Donald Trump chơi golf - Sputnik Việt Nam
Mời chào dành câu lạc bộ golf tư cho Hội nghị thượng đỉnh G7, Trump bất chấp ranh giới đạo đức
"Ông Trump không hề xấu hổ vì sự tham nhũng của mình. Ông ta lạm dụng văn phòng của tổng thống và vi phạm luật pháp bằng cách gửi hàng triệu đô la tiền Mỹ và tiền nước ngoài cho các doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đình của mình để tổ chức một cuộc họp quan trọng của các nhà lãnh đạo thế giới tại khách sạn của ông ta", - tuyên bố dẫn lời ông Frenkel.
Benny Thompson, người đứng đầu Ủy ban An ninh nội bộ nói thêm: “Triển vọng của việc chính quyền Trump sẽ phớt lờ Hiến pháp để lấp đầy túi của tổng thống bằng quyết định tổ chức hội nghị G7 sắp tới tại khách sạn của mình điều là đáng báo động”.

Trước đó, Nhà Trắng thông báo rằng hội nghị thượng đỉnh G7 sẽ được tổ chức vào các ngày 10-12/6. Sự kiện sẽ diễn ra tại khách sạn Trump National Doral Resort ở Miami, thuộc sở hữu của ông Trump.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала