Chuyên gia nói về cách chọn chỗ trên máy bay để sống sót nếu bị tai nạn

© REUTERS / KHAMVietjet Air
Vietjet Air  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những chỗ ngồi ở phía trước và phần đuôi của máy bay là sự lựa chọn tốt nhất khi đặt vé. Những nơi lý tưởng trên máy bay là những nơi gần lối thoát hiểm nhất. Đây là quan điểm của chuyên gia về sinh tồn, ông Eduard Khalilov.

Theo ông, khi xảy ra tai nạn máy bay, nguy cơ bị thương hay tử vong trong quá trình sơ tán nhiều hơn là bản thân cú rơi. Vì thế những hành khách lo lắng về sự an toàn của mình nên suy nghĩ về việc chọn "địa điểm phù hợp" từ trước.

"Vị trí lý tưởng trên máy bay là những chỗ nằm càng gần lối thoát hiểm càng tốt. Và ngồi gần lối đi, không phải cửa nóc, để bạn không phải nhảy qua những người đang bị sây sát. Con đường tới cửa thoát càng ngắn thì càng tốt", - ông Khalilov nói thêm.
Máy bay Việt Nam Airlines và VietJet Air tại sân bay  - Sputnik Việt Nam
"Đại gia" bất động sản sờ soạng khách nữ trên máy bay bị phạt 10 triệu đồng

Chuyên gia nhớ lại quy tắc được gọi là năm hàng, theo đó các hàng đầu tiên trong cabin của máy bay là an toàn nhất, vì chúng nằm gần lối thoát hiểm.

Tuy nhiên, chuyên gia lưu ý rằng đuôi tàu cũng là một lựa chọn tốt cho hành khách. Theo thống kê, trong các vụ tai nạn máy bay, đuôi máy bay vẫn còn nguyên, và theo đó, những người ở đó có nhiều khả năng sống sót hơn. Ngoài ra, không có nhiên liệu ở phía sau, có nghĩa là ít có nguy cơ phát nổ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала