Nhà khoa học cho biết về tác hại của bão mặt trời?

© Ảnh : NASA's Marshall Space Flight CenterBùng cháy trong ánh nắng mặt trời
Bùng cháy trong ánh nắng mặt trời - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một cơn bão mặt trời mạnh có thể dẫn đến mất điện ở quy mô lớn, hệ thống thông tin liên lạc và nước trên Trái đất trong vài tháng và các vụ tai nạn tàu vũ trụ nghiêm trọng, ông Vladimir Minligareev, chuyên gia của Roshydromet cho biết.
"Khả năng Trái đất sẽ phải chịu một cơn bão mặt trời mạnh mẽ ở đỉnh điểm hoạt động của mặt trời là khá cao. Phải hiểu rằng thời tiết không gian có tác động rất lớn không chỉ đối với sức khỏe con người, mà cả đối với hệ thống điện tử, phần cứng và các hệ thống đang phát triển nhanh chóng gần đây", - ông nói.
lỗ thủng ôzôn  - Sputnik Việt Nam
NASA ghi nhận sự gia tăng CO2 trong bầu khí quyển Trái đất
"Theo đó, thiệt hại mà một cơn bão mặt trời mạnh có thể gây ra là mất điện hàng loạt, cắt đứt tất cả các loại hệ thống thông tin liên lạc, cấp nước và nhiệt trong khoảng thời gian từ vài tuần đến vài tháng; quá tải bức xạ đối với phi hành đoàn và hành khách của máy bay; tai nạn nghiêm trọng của các vệ tinh, hệ thống điều hướng sinh hoạt, điều hướng máy bay và tàu thủy với độ chính xác cao", - nhà khoa học nói thêm.

Ông Minligareev dẫn ví dụ là cơn bão địa từ mạnh nhất (được gọi là sự kiện Car Carrington Event) xảy ra vào tháng 9 năm 1859, do hoạt động mạnh mẽ của Mặt trời, dẫn đến sự thất bại của các hệ thống điện báo ở châu Âu và Bắc Mỹ, và cơn bão mặt trời siêu mạnh Halloween thuộc lớp X45 trong lịch sử loài người hiện đại vào tháng 10 năm 2003, làm hỏng một số vệ tinh và gây gián đoạn trong điện thoại và thông tin di động.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала