Nga sẽ phát triển các công nghệ dành cho robot trợ lý trên các trạm mặt Trăng

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhMặt trăng và cờ Tổng thống phía trên mái vòm Cung Thượng viện trong Điện Kremlin, Moskva
Mặt trăng và cờ Tổng thống phía trên mái vòm Cung Thượng viện trong Điện Kremlin, Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các kết quả thu được sau thử nghiệm trong các chuyến bay của các trạm tự động của Nga tới mặt Trăng sẽ được sử dụng để tạo ra các robot trợ lý cho các phi hành gia trên bề mặt và quỹ đạo của mặt Trăng, căn cứ các luận điểm của báo cáo mà TsNIImash (viện khoa học chính của Roscosmos) sẽ trình bày tại Đại hội du hành vũ trụ lần thứ 70 ở Washington.
"Những thiết bị này sẽ không chỉ giải quyết các vấn đề khoa học, mà còn kiểm tra một số hệ thống và tiểu hệ thống. Nền tảng của chúng sẽ đóng vai trò là nguyên mẫu cho tàu vũ trụ robot mới, và các tàu này sẽ sử dụng không chỉ để chuẩn bị cho các nhiệm vụ có người lái, mà còn để hỗ trợ chúng", - trích các tài liệu.

Báo cáo nêu rõ, ví dụ, trên cơ sở quỹ đạo Luna-Resource-1 và hệ thống hạ cánh Luna-Grunt, có thể tạo ra các hệ thống cất cánh và hạ cánh có thể tái sử dụng.

Trạm Luna-25 - Sputnik Việt Nam
Nga lên kế hoạch phóng xe tự hành mini tới Mặt Trăng vào năm 2027

Hiện tại trong chương trình nghiên cứu mặt Trăng của Nga có một số trạm tự động. Trạm Luna-25, được sử dụng vào mục đích nghiên cứu trong lĩnh vực Nam Cực và phát triển công nghệ hạ cánh mềm, sẽ được ra mắt vào năm 2021. Việc cho ra mắt các trạm quỹ đạo Luna-26 và Luna-27 với thiết bị khoan châu Âu sẽ được thực hiện ​​lần lượt vào năm 2024 và 2025 theo dự kiến. Khoảng năm 2027 sẽ lên kế hoạch cho chuyến bay của trạm Luna-28 với thiết bị thu mẫu đất. Trước đây, cả Đức  cũng bày tỏ sự quan tâm của mình muốn được tham gia vào sứ mệnh đưa đất từ mặt Trăng xuống Trái đất. Sau đó sẽ có kế hoạch đưa trạm Luna-29 với xe tự hành loại nặng lên mặt Trăng.

Đại hội du hành vũ trụ quốc tế lần thứ 70 sẽ được tổ chức tại Washington từ ngày 21 tháng 10 đến ngày 25 tháng 10 năm 2019.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала