Tàu pháo, tàu phá băng, tàu ngầm Đức - vùng biển Baltic ẩn giấu những gì?

© Ảnh : Timur AchmedzianowNhững người thợ lặn xác tàu (wreck diver) ở biển Baltic
Những người thợ lặn xác tàu (wreck diver) ở biển Baltic - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Biển Baltic không chỉ có các mỏ hổ phách phong phú dưới nước. Dưới đáy biển sâu đang ẩn giấu những kho báu khác. Hơn ai hết, những người thợ lặn xác tàu (wreck diver) ở Kaliningrad biết rất rõ về điều này.

Trả lời phỏng vấn với Sputnik, thành viên đội. Red Ship. Koenig, thợ lặn xác tàu Timur Akhmedzyanov giải thích, dưới đáy biển Baltic vẫn còn một số lượng lớn các vật thể từ Thế chiến thứ Nhất và thứ Hai.

“Hầu hết các vật được phát hiện ở khu vực mũi Taran và mũi Baltiysk. Về cơ bản, đây là những con tàu đã bị chìm trong cuộc tấn công vào Koenigsberg và Pillau (sau năm 1946 được đổi tên thành Baltiysk). Những người đam mê lặn xác tàu thích lặn xuống bốn tàu chiến, hai trong số đó là tàu Đức. Có lẽ nổi tiếng nhất là tàu chiến Đức Drache. Nó vẫn còn nguyên ven, đến giờ vẫn còn các mỏ neo, vẫn còn các khẩu pháo” - thợ lặn Timur Akhmedzyanov nói.

Tàu ngầm, tàu phá băng và các mục tiêu quân sự

Theo Timur Akhmedzyanov, nhiều đối tượng khác vẫn nằm ở dưới đáy và không phải tất cả đều được nghiên cứu.

“Ví dụ, có một chiếc tàu ngầm mà chúng tôi chỉ mới đến được một lần. Tàu này ở độ sâu kỹ thuật 65 mét, đòi hỏi phải có thiết bị đặc biệt và thợ lặn phải có trình độ huấn luyện tốt. Tàu nằm ​​ngang gần bờ, ở phía dưới, đó là tàu phá băng lớn tuyệt đẹp, nhưng thật đáng tiếc là nó nhanh chóng sụp đổ” - nguồn tin của Sputnik cho biết.

Thợ lặn cũng gặp những tàu mục tiêu cố tình bị đánh chìm trong các cuộc tập trận hải quân - đây là những tàu không có trang bị, chỉ để quân nhân tập bắn.

Phát hiện tàu đắm khá khó khăn, tìm được là một thành công lớn. Nếu như năm ngoái thợ lặn xác tàu Kaliningrad không tìm thấy bất kỳ vật thể nào, thì trong năm nay họ đã may mắn phát hiện được bốn cái cùng lúc.

Không chỉ tìm tàu, mà còn phải tìm thông tin về nó

Thợ lặn xác tàu cố gắng quan tâm đến lịch sử của các vật thể tìm thấy. Ngoài ra, như người đối thoại của Sputnik nhận xét, nếu có thông tin về con tàu bị chìm, bạn có thể điều hướng tốt hơn dưới nước, hình dung ra những gì đã được định vị. Và anh nói thêm rằng không dễ gặp được các dấu hiệu nhận dạng con tàu:

“Biển thay đổi liên tục: cát chôn vùi các vật thể, không biết bao giờ mới lộ ra. Sóng đánh vào những con tàu đắm, chúng nhẹ và liên tục bị xáo trộn. Hơn nữa, tầm nhìn ở biển Baltic không phải lúc nào cũng cho phép nhìn rõ vật thể.”

© Ảnh : Timur AchmedzianowTimur Akhmedzyanov
Tàu pháo, tàu phá băng, tàu ngầm Đức - vùng biển Baltic ẩn giấu những gì? - Sputnik Việt Nam
Timur Akhmedzyanov
Thợ lặn xác tàu Kaliningrad truyền dữ liệu về các phát hiện ở Baltic đến Bảo tàng Đại dương Thế giới. Thông thường, nhờ điều này, có thể bổ sung cho bộ sưu tập của bảo tàng.

Chưa phát hiện kho báu và bộ xương nào

Mặc dù điều đầu tiên xuất hiện trong đầu cho những người lặn xuống biển tìm con tàu bị chìm ở Baltic có lẽ là kho báu, nhưng họ vẫn chưa tìm thấy vật quý giàu có nào.

“Không có rương vàng nào. Đừng quên, mọi thứ đều ở dưới đáy sâu đều rất khác: dưới ảnh hưởng của nước, bão, mọi thứ bị đổ nát, cực kỳ khó tìm những cổ vật có giá trị” – thợ lặn Timur Akhmedzyanov giải thích với Sputnik.

© Ảnh : Timur AchmedzianowNhững người thợ lặn xác tàu (wreck diver) ở biển Baltic
Tàu pháo, tàu phá băng, tàu ngầm Đức - vùng biển Baltic ẩn giấu những gì? - Sputnik Việt Nam
Những người thợ lặn xác tàu (wreck diver) ở biển Baltic
Và anh nói thêm rằng thợ lặn xác tàu địa phương cũng chưa gặp bộ xương hoặc đoạn xương nào dưới nước.

Không lặn nếu không có đối tác, không vào trong tàu

Timur Akhmedzyanov không phủ nhận rằng lặn tàu đắm có liên quan trực tiếp đến rủi ro.

© Ảnh : Timur Achmedzianow Timur Akhmedzyanov
Tàu pháo, tàu phá băng, tàu ngầm Đức - vùng biển Baltic ẩn giấu những gì? - Sputnik Việt Nam
Timur Akhmedzyanov
Thứ nhất, nước ở vùng Baltic khá lạnh, trung bình 15°C (vào mùa lạnh, nhiệt độ giảm đến 2°C), thứ hai, biển không thể đoán trước: trong quá trình lặn, ở đáy mọi thứ đều có thể yên tĩnh, nhưng một cơn bão sẽ bắt đầu ở trên đầu. Thứ ba, dưới nước có nhiều cấu trúc cũ, chúng có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

“Thợ lặn phải rất cẩn thận và tuân theo các quy tắc nhất định. Không nên vào trong tàu: có thể đi vào và không thể ra khỏi đó. Khi lặn chỉ mang theo vật dụng tối thiểu - mọi thứ cần xếp gọn để không bị cuốn vào bất cứ thứ gì. Ngoài ra, một người bạn đồng hành là điều bắt buộc.”
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала