Bộ Quốc phòng phủ nhận thông tin về tình huống khẩn cấp tại cuộc tập trận “Sấm sét-2019”

© Sputnik / Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhСuộc tập trận “Sấm sét-2019” (Grom-2019)
Сuộc tập trận “Sấm sét-2019” (Grom-2019) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ thông tin về "tình huống bất thường" trong cuộc tập trận chỉ huy chiến lược “Sấm sét-2019” (Grom-2019).

Tình huống bất thường

 Quân nhân Mỹ - Sputnik Việt Nam
Cuộc tập trận lớn ở châu Âu mùa xuân năm 2020 sẽ diễn ra dưới sự chỉ huy của Hoa Kỳ- NATO
Hôm thứ Hai, các phương tiện truyền thông dẫn các nguồn tin thân cận với bộ quân sự cho biết, đã xảy ra tình huống bất thường trong cuộc tập trận chỉ huy chiến lược “Sấm sét-2019”, với giai đoạn cuối cùng được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin. Theo công bố, tàu ngầm hạt nhân K-44 Ryazan, thuộc bộ phận tàu ngầm thứ 25 của Hạm đội Thái Bình Dương, hôm 17 tháng 10 chỉ thực hiện một cú phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa R-29R ở bãi tập Chizha, chứ không phải hai cú phóng.

"Thông tin được các phương tiện truyền thông công bố về" tình huống bất thường" trong cuộc tập trận chỉ huy chiến lược “Sấm sét-2019” là không đúng sự thật,"- trích thông cáo.

Mục đích của cuộc tập trận là xác minh hệ thống chỉ huy chiến đấu của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, chứ không phải khả năng phóng số lượng tên lửa tối đa, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала