Chính quyền Hồng Kông xin lỗi vì dùng súng nước bắn vào nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thành phố

© AP Photo / Vincent YuĐám đông người dân Hồng Kông biểu tình đòi xóa dự luật dẫn độ
Đám đông người dân Hồng Kông biểu tình đòi xóa dự luật dẫn độ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Đặc khu trưởng Hồng Kông Carrie Lam (Lâm Trịnh Nguyệt Nga) và cảnh sát trưởng Stephen Lo đã ngỏ lời xin lỗi cộng đồng theo đạo Hồi ở địa phương vì đã dùng súng nước bắn vào cổng nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thành phố trong cuộc trấn áp chống những người biểu tình hồi cuối tuần, - như tin đưa trên South China Morning Post.

Sai lầm mà nhà cầm quyền lấy làm tiếc  

Trong thời gian cuộc biểu tình kế tiếp ở Hồng Kông hôm Chủ nhật, khi truy đuổi những người chống đối, cảnh sát đã dùng súng phun nước nhuộm chất khó phai màu xanh để bắn vào cổng và hiên của nhà thờ Hồi giáo Cửu Long lớn nhất trong thành phố. Theo phản ánh của tờ báo, bà Lâm và ông Lô đã đến thăm nhà thờ Hồi giáo và cam đoan rằng những gì đã xảy ra chỉ là tai nạn ngẫu nhiên. 

«Người đứng đầu chính quyền và cảnh sát trưởng tuyên bố xảy ra sai lầm và họ lấy làm tiếc», - tờ báo dẫn lời ông Said Uddin, đại diện cộng đồng Hồi giáo.

Ông này cũng nói thêm rằng cộng đồng tín đồ đạo Hồi chấp nhận lời xin lỗi, «bởi những gì xảy ra thì cũng là sự đã rồi... và điều đó sẽ không tái diễn nữa». 

Làn sóng chống đối mới ở Hồng Kông

Tại Hồng Kông, các cuộc biểu tình về luật dẫn độ đã tiếp diễn trong vài tháng và từ ngày 4 tháng 10, làn sóng phản đối mới bắt đầu dâng lên sau khi Đặc khu trưởng Carrie Lam công bố quyết định cấm người dân đeo mặt nạ trong các cuộc biểu tình và các cuộc tụ họp khác ở nơi công cộng. Những ai vi phạm lệnh cấm này có thể bị tù giam tới 1 năm hoặc nộp phạt 25.000 đô la Hồng Kông (bằng 3.200 USD)

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала