Trung Quốc lần đầu vượt mặt Hoa Kỳ về số người giàu

CC0 / Pixabay / Nhân dân tệ
Nhân dân tệ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo dữ liệu từ nghiên cứu của ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse, về số lượng người giàu có, Trung Quốc lần đầu đã vượt mặt Mỹ, - như thông báo của Reuters.

Chiến tranh thương mại không phải là trở ngại

Lần đầu tiên, Trung Quốc đã vượt Hoa Kỳ về con số các cư dân chiếm 10% tổng tài sản của toàn thế giới. Theo tính toán của các chuyên gia, tại Trung Quốc số nhà giàu là hơn 100 triệu người, còn ở Mỹ - 99 triệu. 

Amazon CEO Jeff Bezos - Sputnik Việt Nam
Những người giàu nhất mất 14 tỷ đô la trong một ngày vì cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung

«Bất kể căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc trong 12 tháng qua, cả hai nước đã có những bước tiến đáng kể trong việc tạo ra sự giàu có, với số lượng lần lượt là 3,8 nghìn tỷ USD và 1,9 nghìn tỷ USD», - theo lời chuyên gia Nannet Hechler-Feidherbe Trưởng phòng Kinh tế và Nghiên cứu của Credit Suisse.

Các triệu phú vẫn tụt hậu

Đồng thời, Trung Quốc vẫn bị chậm lại phía sau về số lượng triệu phú. Tại Trung Hoa chỉ có 4,4 triệu người sở hữu khối tài sản từ 1 triệu USD trở lên, trong khi đó tại Hoa Kỳ, con số này có xu hướng đạt tới 18,6 triệu người. 

đồng đô la - Sputnik Việt Nam
Những người giàu nhất thế giới mất 18 tỷ USD trong một ngày

Tổng cộng, tính đến nửa cuối của năm 2019, có 46,8 triệu người sở hữu hơn 1 triệu USD tài sản. Tổng tài sản của những người giàu nhất thế giới ước tính khoảng 158,3 nghìn tỷ USD, tương đương với 44% tổng tài sản của toàn thế giới.

Trước đó, vào ngày 13 tháng 3, có thông báo rằng ở Hoa Kỳ  có 11,8 triệu người với giá trị tài sản tối thiểu là 1 triệu USD. Con số triệu phú như vậy vượt hơn cả dân số cả nước của Bồ Đào Nha hoặc Thụy Điển. Điều này chứng tỏ qua kết quả nghiên cứu của công ty tư vấn Spectrem Group ở Chicago.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала