Căn bệnh thế kỷ: làm sao bảo vệ thị lực khi sử dụng điện thoại thông minh?

© Ảnh : Pixabayđiện thoại thông minh
điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bác sĩ nhãn khoa người Nga Tatyana Pavlova kể về những biện pháp chúng ta cần làm để bảo vệ thị lực khi sử dụng điện thoại thông minh.

Tổ chức Y tế Thế giới ước tính rằng sau 30 năm sẽ có khoảng 50% dân số thế giới mắc chứng cận thị. Chuyên gia nói rằng hiện nay cận thị đã được gọi là dịch bệnh của thế kỷ. Theo bác sĩ, để phòng ngừa, chúng ta cần đi khám bác sĩ nhãn khoa kịp thời.

điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam
Mọc sừng sau gáy, gây chết võng mạc mắt và những bệnh khác do điện thoại thông minh gây ra

Bác sĩ cũng lưu ý rằng cho tới tận thời điểm hiện tại, khoa học vẫn chưa thể nêu chính xác khoảng thời gian được cho là an toàn khi ngồi trước màn hình điện thoại, vì điều này phụ thuộc vào tình trạng của bộ phận điều tiết trong mắt.

Bà Pavlova liệt kê các lý do chính đưa tới tình trạng suy giảm thị lực: đọc sách báo trên màn hình của điện thoại thông minh, tư thế hoặc ánh sáng không phù hợp. Nhưng vấn đề chính là tình trạng quá tải của cơ chuyên hoạt động khi chúng ta nhìn gần.

Trong trường hợp suy giảm thị lực, bác sĩ nhãn khoa khuyên chúng ta nên tuân thủ chế độ tải trọng thị giác, ít sử dụng điện thoại thông minh và cũng không nên đặt điện thoại bên cạnh khi ngủ. Nếu vì một lý do nào đó không thể giới hạn thời gian làm việc điện thoại thì bạn cần nghỉ giải lao thường xuyên hơn và những lúc nghỉ ngơi như vậy bạn cần tập nhìn xa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала