Die Welt thừa nhận xe tăng Armata của Nga vượt trội so với Leopard-2 của Đức

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhXe tăng Т-14 "Armata"
Xe tăng Т-14 Armata - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Xe tăng T-14 Armata mới của Nga với pháo 125 mm vượt trội xe tăng Leopard-2 của Đức về một loạt các chỉ số, ấn phẩm Die Welt viết.

Hiện nay, Đức và Pháp đang cùng phát triển một chiếc xe tăng chiến đấu mới nhằm thay thế cho Leopards và Leclerc của Pháp, một cuộc đối đầu cạnh tranh có thể nổ ra giữa những người tham gia dự án, tác giả bài báo lưu ý.

Xe tăng bánh xích T-14 trên nền tảng Armata trong cuộc diễu binh trên Quảng trường Đỏ. - Sputnik Việt Nam
T-14 "Armata" của Nga đứng đầu bảng xếp hạng xe tăng thế giới

Điểm gây mâu thuẫn, như bài báo nhận định, là pháo. Tập đoàn Rheinmetall, vốn là tập đoàn chuyên cung cấp pháo cho Leopard, đã phát triển loại pháo 130 mm thay cho mẫu 120 mm trước đây. Đồng thời, hồi đầu năm nay, tập đoàn sản xuất vũ khí Nekster của pháp tuyên bố tại một hội nghị chuyên nghiệp rằng họ đã tiến hành thử nghiệm bắn thành công đối với pháo cỡ nòng 140 mm gắn trên xe tăng có tên Terminator, nguyên mẫu của xe tăng Leclerc.

Cả hai tập đoàn đều cho rằng pháo của họ phù hợp cho dự án xe tăng chiến đấu  chung của Đức và Pháp, được gọi là "Hệ thống tác chiến mặt đất chính" và phải được đưa vào sử dụng năm 2013.

Leopard-2 - Sputnik Việt Nam
"Cố gắng để không tụt hậu". Chuyên gia quân sự về “sự hồi sinh” của xe tăng Leopard 2

Xe tăng T-14 Armata thế hệ mới được trang bị động cơ diesel 1.500 mã lực, đảm bảo tỷ lệ công suất và trọng lượng tối ưu, cũng như mô-đun bảo vệ động Malachite. National Interest gọi đây là "chiếc xe tăng nguy hiểm nhất thế giới".

Leopard 2 là xe tăng chiến đấu chủ lực của Đức, hiện đang phục vụ cho quân đội của Đức, Hà Lan, Áo, Na Uy, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Hy Lạp, Phần Lan và các quốc gia khác. Leopard 2 có lớp giáp kết hợp nhiều lớp, có khả năng bảo vệ chống lại vũ khí hủy diệt hàng loạt, hệ thống ổn định hai mặt phẳng cho pháo chính, thiết bị quan sát ban đêm. 

© Flickr / Bundeswehr / Sebastian WilkeXe tăng Leopard-2 của Đức.
Die Welt thừa nhận xe tăng Armata của Nga vượt trội so với Leopard-2 của Đức - Sputnik Việt Nam
Xe tăng Leopard-2 của Đức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала