Lần đầu tiên đội tuyển Futsal Việt Nam đánh bại Úc

© Ảnh : Facebook/Ngôi Nhà Bóng Đá FutsalTuyển thủ Futsal Việt Nam
Tuyển thủ Futsal Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Futsal Việt Nam lần đầu thắng Úc trong trận đấu trong khuôn khổ giải vô địch Đông Nam Á - HDBank Cup 2019, theo báo Pháp luật.

Có thể nói rằng chiến thắng này được coi như tuyển VN vượt qua được một “ngọn núi” trong số ba “ngọn núi” tuy không quá cao nhưng đầy hiểm trở.

Đội tuyển Việt Nam càng chơi càng hay và giành quyền vào tứ kết giải vô địch châu Á 2018. - Sputnik Việt Nam
Tuyển Việt Nam ngược dòng xuất thần vào tứ kết futsal châu Á 2018 (Video)

Nếu như bảng A ngày khai mạc là những trận chênh lệch đẳng cấp khi Thái Lan thắng dễ Campuchia 12-0, Đông Timor thua Myanmar 1-6 thì bảng B đã căng ngay.

VN đối đầu với tuyển Úc trong thế buộc phải thắng để có nhiều thuận lợi khi hai đối thủ kế tiếp cùng bảng chơi rất hay là Indonesia và Malaysia. Và thầy trò HLV Rodrigo của Futsal VN đã làm được.

Khác với những lần trước mỗi khi chạm trán với VN, Úc rất chủ động chơi nhanh và gây áp lực ngay từ đầu trận để có bàn thắng sớm. Tuy nhiên, lần này Úc nhập cuộc rất thận trọng, thậm chí là chơi nặng phòng ngự. Úc cũng không có cá nhân nào nổi trội và mảng miếng cũng không quá hoàn hảo. Điều đó càng khiến cho chủ nhà VN thuận lợi. Suốt hiệp một, tuyển VN có nhiều cơ hội nhưng tiếc là không thắng được thủ môn Gavin O’Brien.

Tuyển quốc gia Nga bóng đá trong nhà - Sputnik Việt Nam
Tuyển futsal Nga thắng đội Việt Nam

Sang hiệp hai, đến phút 28, VN được hưởng quả đá biên, Thành Tín đá bóng sệt vào trung lộ, Mạnh Dũng bất ngờ ra chân, bóng bay căng sát xà, thủ môn O’Brien không kịp phản xạ phải vào lưới nhặt bóng. Đến phút 38 thì Seto phạm lỗi thứ năm với Đức Hòa dẫn đến quả phạt 9 m. Minh Trí thực hiện cú sút sệt cực căng ấn định tỉ số 2-0. Futsal VN làm nên lịch sử lần đầu tiên đánh bại tuyển Úc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала