Máy bay trực thăng của Nga hạ cánh tại một căn cứ cũ của Mỹ ở Syria

© Ảnh : Official facebook of the Ministry of Defence of the Russian FederationMáy bay trực thăng quân sự của Không quân Nga tới địa điểm tham gia cuộc diễn tập chiến lược "Vostok-2018"
Máy bay trực thăng quân sự của Không quân Nga tới địa điểm tham gia cuộc diễn tập chiến lược Vostok-2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TABKA (Syria) (Sputnik) – Máy bay trực thăng của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga đã hạ cánh tại sân bay quân sự Tabka ở tỉnh Raqqa ở miền bắc Syria, nơi trước kia là căn cứ của Mỹ. Giờ đây công trình này nằm dưới sự kiểm soát của Damascus.

Năm 2014, giữa thời điểm cao trào của cuộc chiến ở Syria, các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo* đã chiếm được sân bay. Vào mùa hè năm 2017, họ đã bị đánh bại bởi các nhóm thuộc "Lực lượng Dân chủ Syria" thân Mỹ, phe đối lập của Bashar al-Assad (SDS).

SDS kiểm soát Tabka và toàn bộ tỉnh Raqqa trong hơn hai năm, và trong thời gian đó đã xuất hiện căn cứ quân sự của Mỹ ở vùng này.

Binh sĩ Mỹ tại trận địa ở thành phố Manbij miền bắc Syria - Sputnik Việt Nam
Mỹ phá hủy căn cứ không quân của mình ở al-Hasak

Như một sĩ quan Syria lưu ý, những kẻ khủng bố đã phá hủy đường băng, còn người Mỹ sau khi tới căn cứ đã không tiến hành công việc khôi phục. Giờ đây quân đội đang tháo dỡ đống đổ nát và phần còn lại của thiết bị bị hỏng.

Hành động của Thổ Nhĩ Kỳ ở đông bắc Syria

Kể từ ngày 9 tháng 10, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành Chiến dịch “Nguồn hòa bình” ở phía đông bắc Syria chống lại các đơn vị người Kurd. Vào ngày 7 tháng 10, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố rút quân đội Mỹ khỏi phía bắc Cộng hòa Ả Rập.

Người Kurd và Damascus đã ký kết thỏa thuận về cuộc đối đầu chung với người Thổ Nhĩ Kỳ, quân đội Syria đã tới biên giới phía bắc và chiếm đóng một số thành phố trước đây do người Kurd kiểm soát, lần đầu tiên sau 5 năm quân đội đã tiến vào thành phố Rakka.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала