Ngoại trưởng Trung Quốc cáo buộc lực lượng nước ngoài châm ngòi khủng hoảng tại Hồng Kông

© REUTERS / Jason LeeBộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị phát biểu tại cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Anh Philip Hammond sau cuộc gặp tại Bộ Ngoại giao, Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 5 tháng 1 năm 2016
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị phát biểu tại cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Anh Philip Hammond sau cuộc gặp tại Bộ Ngoại giao, Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 5 tháng 1 năm 2016 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, trong cuộc phỏng vấn với AFP, đã cáo buộc các lực lượng nước ngoài châm ngòi khủng hoảng chính trị ở Hồng Kông.
"Những gì đang xảy ra ở Hồng Kông hiện không liên quan gì đến những cuộc biểu tình ôn hòa. Đó chỉ toàn là bạo lực. Những hành động như vậy là không thể chấp nhận được ở bất kỳ quốc gia nào", - ông Vương nói.
Bà Hoa Xuân Oánh  - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc kêu gọi tránh tiêu chuẩn kép khi đánh giá các cuộc biểu tình ở Hồng Kông

Ông cáo buộc những người biểu tình tấn công cảnh sát và nhiều cư dân khác, cũng như làm tê liệt hoạt động của các phương tiện giao thông.

"Có những lực lượng nước ngoài góp phần gây ra loại bạo lực này trên đường phố, gây bất ổn ở Hồng Kông, tạo ra hỗn loạn... nhằm phá hủy tiến trình lịch sử, được thực hiện kể từ khi bắt đầu chính sách “Một quốc gia - Hai chế độ”. Những hành động này sẽ không bao giờ thành công", - ông nói thêm.
Người dân gần một cửa hàng đóng cửa vì các cuộc biểu tình ở Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Cái gì đe dọa Hồng Kông nếu tiếp diễn biểu tình

Truyền thông nước ngoài, trong khi đó, "không ngừng gây hoang mang bằng cách mô tả hành động của cảnh sát là bạo lực", Ngoại trưởng Vương nhấn mạnh.

Làn sóng chống đối mới ở Hồng Kông

Tại Hồng Kông, các cuộc biểu tình về luật dẫn độ đã tiếp diễn trong vài tháng và từ ngày 4 tháng 10, làn sóng phản đối mới bắt đầu dâng lên sau khi Đặc khu trưởng Carrie Lam công bố quyết định cấm người dân đeo mặt nạ trong các cuộc biểu tình và các cuộc tụ họp khác ở nơi công cộng. Những ai vi phạm lệnh cấm này có thể bị tù giam tới 1 năm hoặc nộp phạt 25.000 đô la Hồng Kông (bằng 3.200 USD)

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала