Ông Erdogan hy vọng cơ hội mới cho chiến dịch tại Syria

© Sputnik / Sergey GuneevTổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (phải) trong cuộc gặp tại Istanbul.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (phải) trong cuộc gặp tại Istanbul. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SOCHI (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan hy vọng rằng cuộc hội đàm của ông với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Sochi sẽ mang đến cơ hội mới cho chiến dịch "Nguồn hòa bình" của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trước khi bắt đầu thảo luận.

Hôm thứ Năm, Hoa Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố họ đã đồng ý đình chỉ hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ trong 120 giờ và rút lực lượng người Kurd khỏi vùng đệm 30 km ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria, nơi mà Thổ Nhĩ Kỳ dự định kiểm soát độc lập. Tuy nhiên, đã có báo cáo về việc hoạt động quân sự vẫn tiếp diễn.

Tayyip Erdogan  - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Erdogan tuyên bố hoạt động quân sự ở Syria đang tiến triển tốt
“Tôi trân trọng cảm ơn ông Putin vì lời mời này, điều rất quan trọng trong chuỗi những sự kiện diễn ra ở khu vực, và sẽ mang lại nhiều lợi ích. Trước chuyến thăm này, chúng tôi đã có những cuộc đàm phán rất hiệu quả về chủ đề (Syria) này. Tất nhiên, chúng tôi cũng sẽ có cơ hội thảo luận về quan hệ song phương. Tôi tin rằng những cuộc thảo luận này sẽ mang đến những cơ hội quan trọng cho Chiến dịch “Nguồn Hòa bình”, - ông Erdogan nói.

Cuộc gặp giữa ông Putin và Erdogan ở Sochi

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan đã có cuộc thảo luận riêng ở Sochi. Trước đó, hai nhà lãnh đạo đã tổ chức nhiều cuộc đàm phán trong khuôn khổ rộng. Ông Putin nói rằng tình hình ở Syria là rất cấp bách, và những cuộc tham vấn giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thật sự cần thiết. Ngược lại, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ hy vọng rằng các cuộc đàm phán sẽ có thể đề cập chi tiết hơn về tình hình hiện tại, điều này sẽ đảm bảo hòa bình trong khu vực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала