Tayyip Erdogan giải thích với Vladimir Putin các mục tiêu của chiến dịch Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria

© Sputnik / Alexei Nikolsky / Chuyển đến kho ảnh Vladimir Putin và Recep Tayyip Erdogan
 Vladimir Putin và Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bocharov Ruchei, (Sputnik) - Sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đã giải thích các mục tiêu của chiến dịch tại Syria.
"Ông Erdogan đã giải thích chi tiết về các mục tiêu của chiến dịch quân sự Thổ Nhĩ Kỳ dọc biên giới với Syria", - ông Putin nói sau cuộc hội đàm với ông Erdogan.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan. - Sputnik Việt Nam
Ông Putin công bố các quyết định quan trọng của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ về Syria
Sau đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết ông đã thông báo cho Tổng thống Nga Vladimir Putin về chi tiết về hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria.

"Hôm nay, chúng tôi chủ yếu tiếp xúc với vị tổng thống qúy mến về tất cả các sự kiện liên quan đến Chiến dịch “Nguồn Hòa bình”. Tôi nói với ngài Putin đáng kính rằng mục tiêu chính của hoạt động này là việc loại bỏ tổ chức khủng bố YPG và sự trở lại của những người tị nạn Syria", - ông Erdogan cho biết.

Chiến dịch «Nguồn hòa bình»

Từ ngày 9 tháng 10, tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố khởi động chiến dịch «Nguồn hòa bình» ở phía đông bắc Syria, chủ yếu nhằm chống lại người Kurd.

Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 17 tháng 10 đã đạt được thỏa thuận đình chỉ chiến sự trong 120 giờ và rút lực lượng người Kurd khỏi vùng đệm 30 km ở biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan hôm thứ Sáu tuyên bố Ankara sẽ tiếp tục hoạt động ở Syria, nếu Mỹ không giữ lời hứa rút lực lượng người Kurd ra ngoài khu vực an ninh.

© Sputnik / Str / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân trong chiếc xe ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Tayyip Erdogan giải thích với Vladimir Putin các mục tiêu của chiến dịch Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria - Sputnik Việt Nam
Quân nhân trong chiếc xe ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала