Thiếu ngủ triền miên nguy hiểm đến chừng nào?

CC0 / Pixabay / Cô gái buồn ngủ
 Cô gái buồn ngủ  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các bác sĩ khu vực Matxcơva cho biết việc thiếu ngủ triền miên có thể tác động đến sức khỏe như thế nào.

Theo các chuyên gia, một giấc ngủ lành mạnh đi kèm với tinh thần sảng khoái và trạng thái tâm lý ổn định, trong khi thiếu ngủ dẫn đến căng thẳng, khó chịu và phản ứng chậm, suy giảm trí nhớ.

Trong tương quan này, người lớn cần giấc ngủ khoảng 7-8 giờ, trẻ em cần có 11-14 giờ nghỉ ngơi, tùy theo độ tuổi của trẻ. Ngoài ra, các đại diện phụ nữ cần có giấc ngủ dài. Đã xác minh được rằng người ngủ không đẫy giấc thường xuyên dễ bị trầm cảm, và thiếu ngủ triền miên có thể dẫn đến sự cố trục trặc trong hệ thống nội tiết tố. Trong trường hợp thiếu ngủ, phụ nữ bắt đầu ăn nhiều hơn, dẫn đến thừa cân, và cũng ảnh hưởng tiêu cực đến độ an toàn khi lái xe nếu người đó điều khiển phương tiện giao thông.

Ngày Giấc ngủ toàn thế giới - Sputnik Việt Nam
Các chuyên gia tìm ra cách hiệu quả để đối phó với hội chứng thay đổi múi giờ

Các chuyên gia nhấn mạnh rằng tốc độ phản ứng của một người buồn ngủ có thể  sánh với trạng thái say rượu. Ngoài ra, người thiếu ngủ thường dễ nổi nóng hung hăng và suy nghĩ tiêu cực.

Để có giấc ngủ lành mạnh, các bác sĩ khuyên không nên ăn trước khi lên giường và không sử dụng đồ uống gây hưng phấn hay tiếp sinh lực. Thay vào đó, tốt nhất là uống cốc sữa hoặc trà thảo dược. Ngoài ra, trước khi đi ngủ cũng nên thông gió cho căn phòng thoáng đãng. Để ngủ đủ giấc, ta cũng nên đi nằm và thức dậy đúng lúc, còn thời gian ngủ cần ít nhất là 7 giờ mỗi ngày đêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала