Chuyên gia Trung Quốc chỉ ra rằng Nga đang củng cố vị thế ở Trung Đông

© Fotolia / ZerophotoBản đồ của Trung Đông: Syria được đánh dấu bằng ghim giấy
Bản đồ của Trung Đông: Syria được đánh dấu bằng ghim giấy - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Vai trò của Nga trong vấn đề đảm bảo an ninh và ổn định ở Trung Đông không ngừng tăng lên, Wu Yihong, nhân viên của trung tâm phân tích Taihe hôm nay chia sẻ với Sputnik.

Đàm phán giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ để giải quyết tình hình ở Syria

Hôm thứ ba, các tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký một bản ghi nhớ quy định về việc đưa quân cảnh Nga và lực lượng biên phòng Syria tới vùng biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ, bên ngoài khu vực chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ. Họ sẽ tạo điều kiện cho người Kurd rút quân và vũ khí của họ cách biên giới 30 km trong vòng 150 giờ. Từ thời điểm này, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cùng tuần tra ở độ sâu mười km từ biên giới về phía tây và phía đông của khu vực chiến dịch "Nguồn hòa bình", ngoại trừ thành phố Kamyshly.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan. - Sputnik Việt Nam
Ông Putin công bố các quyết định quan trọng của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ về Syria
"Nếu phân tích các sự kiện theo dòng thời gian việc hòa giải thành công của Nga trong cuộc xung đột giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria không phải là một trường hợp riêng lẻ, nó gắn bó chặt chẽ với những nỗ lực ngoại giao gần đây của Nga ở Trung Đông, đặc biệt là liên quan đến các nước vùng Vịnh", - chuyên gia nhận định khi bình luận về những thành tựu của Nga ở hướng Trung Đông.

Kết quả chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới UAE và Ả Rập Saudi là gì?

Chuyên gia nhắc nhớ rằng, hồi đầu tháng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thăm Ả Rập Saudi, kết quả là hơn 20 thỏa thuận hợp tác song phương và bản ghi nhớ trong các lĩnh vực khác nhau đã được ký kết, bao gồm năng lượng, truyền thông, đầu tư, hàng không dân dụng, truyền thông, và cũng trong nghiên cứu không gian.

Chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin tới UAE - Sputnik Việt Nam
Ông Putin nói gì trong cuộc đàm phán tại UAE?

Sau đó, nhà lãnh đạo Nga đã có chuyến thăm tới Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, nơi các bên thảo luận về hợp tác trong ngành vũ trụ, trong lĩnh vực năng lượng và du lịch, sau đó ký kết các thỏa thuận trị giá 1,4 tỷ USD.

Theo ông, Tổng thống Putin đã sử dụng cảm xúc nghi ngờ ngày càng tăng giữa Hoa Kỳ và các đồng minh ở Trung Đông để chứng minh rằng Nga là một quốc gia đáng tin cậy, có khả năng thực hiện những hành động cụ thể để hỗ trợ các đồng minh của mình.

"Trump tuyên bố rút quân đội Mỹ khỏi Syria, trong khi đó, ngược lại, Nga đang tích cực vào Trung Đông, điều này sẽ thúc đẩy Ả Rập Saudi, Ai Cập, UAE, Qatar và các nước Ả Rập khác giữ vị thế độc lập và cân bằng hơn đối với các cường quốc", - ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала