Lãnh đạo Lầu Năm Góc coi Trung Quốc là mối đe dọa lớn hơn đối với Mỹ so với Nga

© Ảnh : Rudi RietLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper nói rằng theo quan điểm của Washington, Trung Quốc là mối đe dọa lớn hơn đối với các nước phương Tây so với Nga.
"Châu Âu cũng bắt đầu nhận ra mối đe dọa từ Trung Quốc. Có lẽ họ bị cản trở bởi thực tế là một nước Nga hung hăng hơn đang ở ngay trước cửa, và họ thường chú ý đến các mối đe dọa trực tiếp trước mặt, chứ không phải những gì ở xa. Nhưng tôi nghĩ rằng về lâu dài, Trung Quốc là mối đe dọa nghiêm trọng hơn đối với chúng ta chứ không phải Nga", - ông nói trong sự kiện của Quỹ Marshall của Mỹ ở Brussels.
Bộ Ngoại giao Mỹ - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Mỹ cáo buộc Nga và Trung Quốc đe dọa ổn định ở Trung Đông

Ông Esper nhấn mạnh rằng trong Chiến lược quốc phòng của Mỹ, Trung Quốc đứng số một, sau đó là Nga. Theo ông, Liên bang Nga và Trung Quốc "sử dụng sức mạnh của mình để buộc thay đổi tình hình chiến lược". Người đứng đầu Lầu Năm Góc kêu gọi các nước châu Âu tiếp nhận một cách nghiêm túc những cảnh báo của Washington về việc "bành trướng kinh tế và quân sự" của Trung Quốc.

Vào tháng 1 năm ngoái, Bộ Quốc phòng Mỹ đã công bố các nội dung chính của "Chiến lược quốc phòng” mới nhất. Các nguyên tắc chính của tài liệu là sự chuyển đổi từ cuộc chiến chống khủng bố sang cạnh tranh với "các cường quốc", như Nga và Trung Quốc, là các quốc gia được cho là đang đe dọa Hoa Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала