Khoảng 300 nhân viên quân cảnh Nga đã tới Syria

© REUTERS / Omar SanadikiNhân viên quân cảnh Nga tại Syria
Nhân viên quân cảnh Nga tại Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khoảng 300 nhân viên quân cảnh Nga đã tới Syria, họ sẽ hỗ trợ cho việc rút quân người Kurd khỏi biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ Quốc phòng cho biết hôm thứ Sáu.

Chuyển quân sang Syria

Hôm thứ Năm, một nguồn tin từ Bộ quốc phòng nói với Sputnik rằng, trước những thách thức mới, Nga sẽ đưa thêm 276 nhân viên quân cảnh và 33 thiết bị đến Syria.

Bộ Quốc phòng cho biết thêm, một đơn vị đã được đưa từ Chechnya tới Syria, họ xuất phát từ một sân bay ở Bắc Ossetia. 

Посмотреть эту публикацию в Instagram

Публикация от Телеканал "Звезда" (@zvezdanews)

Nga sẽ giúp đảm bảo an ninh

Lực lượng quân cảnh Nga sẽ đảm bảo an toàn cho dân cư cũng như giữ gìn trật tự, tuần tra và hỗ trợ trong việc "rút các đơn vị của các đơn vị tự vệ người Kurd (COS) và vũ khí của họ rời xa biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ 30 km".

"Được đưa tới Syria là các quân nhân được đào tạo kỹ lưỡng nhất, có kinh nghiệm trong các hoạt động như vậy, họ đã trải qua các khóa học tại Trung tâm Cảnh sát Quân sự tại Vladikavkaz", Bộ Quốc phòng nhấn mạnh.

Quân đội Mỹ tại Syria - Sputnik Việt Nam
Mỹ sẽ gửi thêm quân tới vùng đông bắc Syria
Hơn 20 xe bọc thép Tiger và Typhoon-U đang được đưa đến căn cứ không quân Khmeimim ở Syria để phục vụ cho lực lượng quân cảnh.

Bản ghi nhớ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ

Hôm thứ Ba, hai tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ Vladimir Putin và Recep Tayyip Erdogan đã ký một biên bản ghi nhớ gồm mười điểm sau cuộc hội đàm kéo dài sáu giờ đồng hồ. Trong đó đặc biệt quy định rằng ,từ trưa thứ Năm, các đơn vị quân cảnh Nga và bộ phận biên phòng Syria được đưa vào vùng biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ bên ngoài khu vực Chiến dịch Nguồn Hòa bình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала