Cộng hòa Trung Phi đang xem xét khả năng lập căn cứ quân sự của Nga ở nước này

© Sputnik / Mikhail Metzel / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và tổng thống Cộng hòa Trung Phi Faustin-Archange Touadéra tại diễn đàn Nga-Châu Phi ở Sochi
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và tổng thống Cộng hòa Trung Phi Faustin-Archange Touadéra tại diễn đàn Nga-Châu Phi ở Sochi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SOCHI (Sputnik) - Cộng hòa Trung Phi đang xem xét khả năng tạo ra một căn cứ quân sự của Nga ở nước này, Tổng thống Cộng hòa Trung Phi Faustin-Archange Touadéra cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
"Chúng tôi tiếp tục làm việc với Bộ quốc phòng quốc gia và Bộ quốc phòng Liên bang Nga về vấn đề này để tìm hiểu các khả năng của hai bên", - người đứng đầu nhà nước cho biết khi trả lời câu hỏi tương ứng.

Mở rộng hợp tác với Nga

Tổng thống cũng tin rằng hợp tác giữa Nga và Cộng hòa Trung Phi cần phải được mở rộng. 

Hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi. - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin cho biết điều gì cản trở sự phát triển của các nước châu Phi

"Tôi nghĩ rằng hợp tác với Liên bang Nga sẽ mở rộng ... Chúng tôi sẽ Nga giúp đỡ trong lĩnh vực nông nghiệp, trong giáo dục. Tổng thống Putin đồng ý rằng các trường đại học và trung tâm giáo dục của Liên bang Nga sẽ tiếp nhận sinh viên từ Cộng hòa Trung Phi", - ông nói.

Gia tăng căng thẳng ở Cộng hòa Trung Phi

Tình hình tại Cộng hòa Trung Phi xấu đi vào đầu tháng 12 năm 2013, khi ở Bangui xảy ra các cuộc đụng độ giữa các chiến binh và phiến quân Kitô giáo. Chỉ đến đầu năm 2019, Touadéra và đại diện các nhóm vũ trang mới ký được thỏa thuận hòa bình nhằm chấm dứt cuộc xung đột lâu dài ở nước này. Các bên đồng ý rằng việc tổ chức các cuộc bầu cử tự do và toàn diện là cách duy nhất để đảm bảo sự thay đổi quyền lực trong nước. Ngoài ra, chính phủ cam kết đảm bảo quyền tự do thành lập các đảng hoặc các phong trào chính trị. Cũng có quyết định đưa ra về việc tạo ra các điều kiện cần thiết để người tị nạn tự nguyện hồi hương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала