Serbia rất muốn có S-400 nhưng chưa thể mua

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhS-400
S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BEOGRAD (Sputnik) - Serbia muốn có tổ hợp phòng không S-400 do Nga sản xuất trong thành phần lực lượng vũ trang của mình, nhưng hiện thời chưa đủ khả năng mua, - Tổng thống Alexandr Vucic tuyên bố.

«Tôi những muốn cho phép…»

Hôm thứ Sáu ông Vucic đến thăm sân bay quân sự Bataynitsa gần Beograd, nơi đang diễn ra cuộc tập trận «Lá chắn Slavơ». Ông xác nhận rằng Beograd đã mua hệ thống tên lửa phòng không «Pantsir-S» và nhấn mạnh nguyện vọng của Serbia: muốn có được tổ hợp S-400. 

Hệ thống tên lửa phòng không S-400  - Sputnik Việt Nam
Mối đe dọa chết người: NI nói về lợi thế vượt trội của S-400 Nga

«Khi mọi người hỏi chúng tôi muốn gì, thì xin thưa chúng tôi muốn có S-400 ngay bây giờ. Nhưng chỉ là nếu người Nga để tổ hợp đó lại cho chúng tôi, bởi chúng tôi chưa thể mua S-400. Đây là những hệ thống đảm bảo an ninh cho nhân dân và quốc gia của chúng tôi, cho các thế hệ tương lai, và nếu một ngày nào đó chúng tôi đủ khả năng cho phép mình thì chúng tôi nhất định mua», - Tổng thống Serbia tuyên bố, ý kiến của ông trích dẫn trong thông điệp của Bộ Quốc phòng nước này.

Cuộc diễn tập của S-400 ở Serbia

Hôm thứ Năm, Bộ Quốc phòng Nga cho biết rằng các đơn vị tổ hợp phòng không S-400 và «Pantsir-S» của Nga đã được điều chuyển đến Serbia, nơi lần đầu họ tham gia tập trận ở nước ngoài. Đối với người Serbia, sự xuất hiện các hệ thống phòng không của Nga trùng vào dịp kỷ niệm 20 năm NATO oanh tạc Liên bang Cộng hoà Nam Tư là sự kiện có ý nghĩa biểu tượng. 

© SputnikHệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 "Triumph"
Serbia rất muốn có S-400 nhưng chưa thể mua - Sputnik Việt Nam
Hệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 "Triumph"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала