Trung Quốc kêu gọi chia sẻ thông tin tình báo sau thảm kịch ở Essex

© AP Photo / Ng Han GuanHoa Xuân Oánh
Hoa Xuân Oánh  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BEIJING (Sputnik) - Trong bối cảnh thảm kịch xảy ra tại thành phố Essex của Anh, nơi phát hiện ra một chiếc xe tải chứa 39 thi thể, Trung Quốc cho rằng cần phải tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực trao đổi thông tin và tình báo để ngăn chặn các sự cố tương tự trong tương lai.

Đây là tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Hoa Xuân Oánh trong buổi họp ngắn hôm thứ Sáu.

"Phía Trung Quốc rất coi trọng tình huống này và liên lạc chặt chẽ với cảnh sát Anh để tìm cách xác định danh tính nạn nhân. Chúng tôi hy vọng rằng Vương quốc Anh hoàn thành việc này càng sớm càng tốt, tìm ra sự thật và trừng phạt những thủ phạm liên quan đến thảm kịch này." - nhà ngoại giao nói.

Hiện vẫn chưa rõ về nguồn gốc của các nạn nhân

Theo bà, cảnh sát Anh vẫn đang điều tra và họ không thể xác nhận liệu các nạn nhân có phải là công dân Trung Quốc hay không. 

"Theo tôi, bất kể nạn nhân đến từ đâu thì đây vẫn là một thảm kịch thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế về vấn đề di cư bất hợp pháp", - bà nói thêm.
"Tôi tin rằng cộng đồng quốc tế nên tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này và tăng cường trao đổi thông tin và tình báo để ngăn chặn những thảm kịch tương tự trong tương lai", - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói.

Chết trong container lạnh

Сảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể bên trong container. - Sputnik Việt Nam
Chết trong container lạnh. Chuyên gia nói về thảm kịch ở Essex
Trước đó, theo tin đưa hôm thứ Năm của kênh truyền hình ITV (Anh) tất cả 39 người bị phát hiện đã chết trong chiếc xe tải ở Essex (Anh), là công dân Trung Quốc. 

Theo kênh truyền hình, các nhà điều tra hiện đang xác định danh tính các nạn nhân. Truyền thông nêu nguyên nhân sơ bộ dẫn tới tai nạn tử vong của 38 người lớn và một thiếu niên là hạ thân nhiệt. Nhiệt độ bên trong chiếc xe lạnh, nơi phát hiện ra các thi thể là âm 25 độ C.

Theo cảnh sát địa phương, xe trên được cho là xuất phát từ Bulgaria và vào lãnh thổ Anh từ ngày 19-10. Truyền thông đưa tin đối tượng này đến từ Bắc Ireland. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала