Đặt tên loại bọ cánh cứng mới để vinh danh Greta Thunberg

© REUTERS / ANDREJ IVANOVNhà hoạt động tuổi teen thay đổi khí hậu Greta Thunberg xem xét trước khi tham gia cuộc tuần hành tấn công khí hậu ở Montreal, Quebec, Canada ngày 27 tháng 9 năm 2019
Nhà hoạt động tuổi teen thay đổi khí hậu Greta Thunberg xem xét trước khi tham gia cuộc tuần hành tấn công khí hậu ở Montreal, Quebec, Canada ngày 27 tháng 9 năm 2019 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một trong những con nhỏ nhất của loài bọ cánh cứng vừa được mô tả đã nhận được tên gọi là Greta Thunberg để tôn vinh cô bé nữ sinh và nhà hoạt động sinh thái Thụy Điển, - theo thông báo của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Luân Đôn.

Phong trào sinh thái của Greta Thunberg

Năm 2018, thay vì đi học ở trường phổ thông, cô nữ sinh Greta Thunberg bắt đầu tìm đến Quốc hội Thụy Điển, nêu đòi hỏi với chính quyền là phải tăng cường các biện pháp đấu tranh chống biến đổi khí hậu. Sáng kiến ​​của Greta Thunberg phát triển thành phong trào quốc tế Ngày thứ Sáu hành động vì khí hậu - FridaysForFuture. Thunberg cũng đã phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên Hợp Quốc ở New York. 

Greta Thunberg dừng lại khi cô nói chuyện tại Hiệp hội Văn hóa đạo đức, Thứ Hai, ngày 9 tháng 9 năm 2019 tại New York - Sputnik Việt Nam
Greta Thunberg được chẩn đoán mắc hội chứng Asperger - căn bệnh bí ẩn nhất thế giới hiện đại

Những con bọ nhỏ

«Loài mới thuộc họ bọ cánh cứng Ptiliidae. Bất kể thực tế là những con bọ cánh cứng như thế này có mặt ở khắp nơi, chúng được nghiên cứu còn ít do kích thước tí hon của bọ. Chúng có vẻ là bọ lùn so với một số đồng loại... Nhân viên khoa học Michael Darby của bảo tàng quyết định ghi nhận công lao của Greta Thunberg bằng cách lấy danh tính của cô nữ sinh này đặt tên cho một loại bọ mới được mô tả», - thông cáo nêu rõ. 

Như giải thích trong tin nhắn, bọ Nelloptodes gretae có màu vàng nhạt hoặc vàng và chiều dài thân của chúng chỉ vẻn vẹn 0,79 mm. Bọ không có mắt cũng chẳng có cánh và chúng khác với các thành viên khác trong gia tộc bọ là có một hõm bé tí ở chỗ lẽ ra là con mắt.  

Chuyên gia Darby nói thêm rằng ông đặt tên cho con bọ để vinh danh Greta, không phải vì nó bé tí, mà đơn giản bởi ông nghiên cứu chính loại bọ nhỏ này.

«Tôi biết rằng bạn không bao giờ là quá nhỏ bé để biến đổi cái gì đó», - thông báo dẫn tuyên bố của nhà khoa học.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала