Ông Lavrov vinh danh đường biên giới hòa bình nhất của châu Âu

© Ảnh : TASS/POOL / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm chính thức của bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tới Na Uy
Chuyến thăm chính thức của bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tới Na Uy  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Biên giới quốc gia giữa Nga và Na Uy là biên giới hòa bình nhất ở châu Âu. Đó là tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov khi ông phát biểu trong lễ khai mạc Triển lãm Bản đồ cổ nhân kỷ niệm 70 năm Hiệp ước Liên Xô-Na Uy về chế độ biên giới chung.

Biên giới hoà bình nhất

«Các sử gia thế giới xác nhận rằng đây là đường biên giới hòa bình nhất trên lục địa Âu và có lẽ không chỉ là nhất châu Âu», - Bộ trưởng Sergei Lavrov nói.

Trước khi bắt đầu buổi lễ, ông Lavrov và người đồng cấp Na Uy Ine Eriksen Søreide đã cùng nâng ly «chúc mừng thoả thuận và biên giới chung» đang phát huy hiệu lực. Bộ trưởng Ngoại giao Nga lưu ý rằng đây là đường biên giới quốc gia giữa hai nước đầu tiên ở châu Âu được quy nhận hợp pháp và sớm xác lập ngay từ năm 1326. 

© Sputnik / Pavel Lvov  / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Na Uy Ine Eriksen Søreide, Vua Na Uy Harald V, Thủ tướng Na Uy Erna Solberg và Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tại sự kiện nhân dịp kỷ niệm 75 năm giải phóng lãnh thổ Na Uy khỏi ách Đức Quốc xã
Ông Lavrov vinh danh đường biên giới hòa bình nhất của châu Âu - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Ngoại giao Na Uy Ine Eriksen Søreide, Vua Na Uy Harald V, Thủ tướng Na Uy Erna Solberg và Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tại sự kiện nhân dịp kỷ niệm 75 năm giải phóng lãnh thổ Na Uy khỏi ách Đức Quốc xã
«Trong lịch sử bảy thế kỷ qua đã diễn ra vô số sự kiện rất khác nhau ở cả hai bên biên giới, nhưng chưa bao giờ các dân tộc láng giềng sinh sống ở đây vượt qua đường biên này với mục đích thù hận, chiếm đoạt hoặc với bất kỳ dã tâm nào khác», - ông Lavrov kết luận.

Quan hệ láng giềng thân thiện của Nga và Na Uy

Na Uy: cá voi bị nghi ngờ có liên quan tới lực lượng đặc nhiệm của Nga - Sputnik Việt Nam
Na Uy: cá voi bị nghi ngờ có liên quan tới lực lượng đặc nhiệm của Nga
Trước đó cũng vào ngày 25 tháng 10 tại sự kiện này, trong bài phát biểu của mình, quốc vương Harald V đã nhắc nhở các quần thần rằng những người lính Hồng quân đã giải phóng lãnh thổ này khỏi ách Đức Quốc xã, những người lính đó chính là các anh hùng ân nhân của đất nước. Theo lời ông, các sự kiện kết thúc Thế chiến II truyền cảm hứng cho quan hệ láng giềng thân thiện «đã được xây đắp trong nhiều thế kỷ giữa hai nước chúng ta». 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала