Ông Trump chỉ trích iPhone mới vì không có nút bấm

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump phàn nàn với ông Tim Cook, CEO của Apple trên Twitter rằng nút home trên các mẫu iPhone trước đó ở phía dưới màn hình thuận tiện hơn đối với người dùng.

Ông Trump sử dụng iPhone

IPhone mới không có nút này, toàn bộ mặt trước của điện thoại thông minh là màn hình. Bắt đầu từ iPhone X, nút tròn ở dưới cùng của thiết bị đã biến mất. Điện thoại cuối cùng của Apple có nút trên màn hình là iPhone 8, được ra mắt vào mùa thu năm 2017.

Apple iPhone 11 mới ở California - Sputnik Việt Nam
iPhone 12 trông sẽ như thế nào
"Gửi tới ông Tim: Nút bấm trên iPhone tốt hơn nhiều so cách dùng ngón tay vuốt màn hình!" - Trump viết.

Tweet của Trump gián tiếp xác nhận rằng ông sử dụng iPhone.

Trump đã bị chỉ trích bởi các đối thủ chính trị vì sử dụng điện thoại cá nhân. Từ quan điểm của các nhà phê bình, điều này có thể cho phép các dịch vụ tình báo nước ngoài nghe trộm các cuộc gọi của tổng thống.

Người tiền nhiệm của Trump, Barack Obama, từ lâu đã thừa nhận rằng các cơ quan tình báo không cho phép ông có iPhone. Obama hài lòng với chiếc điện thoại Blackberry lỗi thời với hệ thống bảo mật độc quyền.

Đến cuối nhiệm kỳ tổng thống, Obama cũng nhận được iPhone, nhưng hầu hết các chức năng trên điện thoại đều bị các cơ quan tình báo vô hiệu hóa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала